ตะโก้เสวย ร้านเบญจพงศ์ – ของดีคู่เมืองหัวหิน

ทุกปิดเทอมใหญ่ เราจะมาอยู่ที่บ้านหัวหินเป็นเวลาเกือบ 2 เดือน ผู้ใหญ่อยากให้เด็กๆ หนีร้อนในเดือนเมษายน มาอยู่กับน้ำทะเล เม็ดทราย และญาติๆ

ทุกครั้งที่มีผู้ใหญ่ใจดีพาเด็กๆเข้าเมืองหัวหิน พวกเราจะดีใจกันมาก เงินยี่สิบบาทที่กำไว้ในมือ จะเอามาซื้อของเล่นจากร้านโชห่วย รวมถึงน้ำแข็งไสในหลอดพลาสิกบนถนนเดชานุชิต ถนนที่ตอนนั้นพวกเราไม่รู้จักหรอกว่าชื่อถนนอะไร รู้แต่ว่าร้านที่อยากไปอยู่ตรงไหนก็พอแล้ว

บนถนนเส้นนี้ มีร้านเก่าแก่อยู่หลายร้าน เช่นร้านเจ็กเปี๊ยะ ที่เราก็ไม่รู้ชื่ออีกเหมือนกัน รู้แต่ว่าอะไรอร่อย และตอนเช้าต้องมาซื้อปาท่องโก๋ที่ตรงนี้ รวมถึง “ตะโก้เสวย เบญจพงศ์” ที่เคยกินมาตั้งแต่เด็กๆ จนวันนี้ …. ผ่านมาน่าจะมากกว่า 20 ปีแล้วที่เราหลงลืมความอร่อยของตะโก้เจ้านี้ไป จนได้กลับมายืนที่หน้าร้านอีกครั้ง

“ตะโก้เสวย เบญพงศ์” อยู่คู่หัวหินมา … น่าจะมากกว่า 40 ปี เป็นร้านเก่าแก่ในบ้านไม้ที่ให้อารมณ์วินเทจที่สุด จุดเด่นของร้านนี้อยู่ที่ชั้นของกะทิจะหนาและเข้มข้นมาก ตัดกับเนื้อของตะโก้ที่หวานและหอม ปนกับความกรุบกรอบของแห้ว กินแล้วหยุดยาก

ร้านเบญพงศ์เปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เช้าตรู่ และในช่วงเทศกาล ลูกค้าประจำจะโทรศัพท์มาจองเอาไว้ เพราะกลัวของหมด และก็หมดจริงๆค่ะ ดังนั้นใครที่อยากลอง แนะนำให้ไปซื้อตั้งแต่ 8-9 โมงเช้า เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้ชิมตะโก้เสวย เบญพงศ์ ของอร่อยคู่เมืองหัวหิน

ที่ตั้ง ถนนเดชานุชิต (ซอยหัวหิน 57) ถัดจากร้านเจ๊กเปี๊ยะไม่ถึง 100 เมตร

เปิด ปิด 8.00 – 15.00 น. ทุกวัน หรือจนกว่าของจะหมด

โทรศัพท์ 032-511-255