Ice Monster น้ำแข็งใส สะท้านโลก – Taipei, Taiwan

IMG_0935_Fotor

Ice Monster ♥♥♥

เคยอ่านที่มาของเมนู “น้ำแข็งใสมะม่วง หรือ Shaved Ice Mango” จากบล็อกๆหนึ่ง

เจ้าของบล็อกบอกว่า เมนูนี้เกิดจากความบังเอิญ … ที่ร้านขายผลไม้ร้านนึง ต้องการกำจัดมะม่วงสุกที่จวนจะเน่า จึงปอกเปลือกและโปะลงบนน้ำแข็งใสธรรดา นำออกมาวางขาย แต่กลับกลายเป็นว่า ลูกค้าหลายคนชื่นชอบรสชาติ มาเข้าแถวต่อคิวซื้อจนยาวเหยียด ร้านอื่นๆจึงเล็งเห็นช่องทางการค้า และได้กลายเป็นจุดกำเนิดของน้ำแข็งใสมะม่วงที่โด่งดังจนถึงปัจจุบันค่ะ …

วันนี้ฉันตั้งใจแน่วแน่ จะพาคุณพ่อคุณแม่ไปลองชิมน้ำแข็งใสสะท้านโลกชามนี้ ชามที่ CNN ยังยกย่องให้เป็นหนึ่งในสิบขนมหวานชื่อก้องโลกเลยเชียวนะ

IMG_0913

Ice Monster มีลูกค้าเข้าคิวต่อแถวกันเกือบทั้งวัน แต่เพราะการบริการที่ฉับไว เราจึงใช้เวลารอเพียง 10 นาที ก็ได้เข้ามานั่งในห้องแอร์เย็นฉ่ำ (ร้านนี้มี Take Away ด้วยนะคะ ถ้าไม่ต้องการต่อคิวยาว และนั่งทานในร้าน ก็แยกไปสั่งที่แถวนี้ได้)

IMG_0923

3 เมนูท็อปฮิต เป็นชามที่เราเลือกมาชิมกัน

Mango Shaved Ice เมนูดังของร้าน ที่มีสีเหลืองเด่น เห็นมาแต่ไกล น้ำแข็งไสลูกใหญ่เท่าภูเขา โปะด้านข้างด้วยเนื้อมะม่วงสุกที่อร่อยและสดแต่รสเปรี้ยวอมหวาน คลุกทานรวมๆกับน้ำแข็งไส ก็อร่อยใช้ได้ แต่ไม่ว้าวตามที่หวังไว้

DSCF6220

Bubble Milk Tea ชามนี้แหละ “สุดยอด” ของความอร่อยเลยค่ะ น้ำแข็งไสชาเย็นหวานพอดิบพอดี ยิ่งได้เมล็ดไข่มุกมาแกล้ม ทั้งเหนียวและหนึบ อร่อยวางช้อนไม่ลงกันเลยค่ะ

DSCF6215

Lemon Jasmin Tea เป็นชามที่ป๊อปปูล่าอันดับ 3 …. ชามนี้มีรสเปรี้ยวแบบมะนาวเรียกพี่ และน้ำแข็งใสก็รสแปล่งๆ คลุกกันยังไงก็ไม่เห็นจะเข้ากันได้เลยสักนิด ชามนี้เราชิมแค่ 2-3 คำก็บอกลาเลยค่ะ

… เหลือบมองไปโต๊ะข้างๆ ก็เห็นสาวเจ้าทำหน้าแปลกๆหลังจากที่ชิมชามนี้ด้วยเหมือนกัน สบตากัน ก็แอบอมยิ้ม พลางคิดในใจว่า “ตูพลาดไปแล้วหรือนี่”

IMG_0930

Ice Monster ตกแต่งด้วยกราฟฟิกทันสมัย ที่นั่งสบาย และแอร์เย็นฉ่ำในวันที่ร้อนดับจิต

IMG_0917

IMG_0915

IMG_0921

 

IMG_0920

IMG_0926

ถึงแม้ Ice Monster จะไม่ได้ “อร่อย ว้าวๆๆ” เหมือนที่ CNN สร้างความหวังพวกเราไว้ แต่ Ice Monster ก็ยังเป็นหนึ่งในร้านดังของไทเปที่ควรแวะมาชิมด้วยประการทั้งปวงค่ะ

 

ที่ตั้ง No.297 Zhongxiao E. Road, Sec 4

สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Sun Yat Sen Memorial Hall

เปิด ปิด 11.00-22.30 น. ทุกวัน

ราคาเฉลี่ย 200-250 เหรียญ รับเงินสดเท่านั้น

— The End —