10 เหตุผลอ้อนนาย…ขอลาไปเที่ยวฮ่องกง “ซัมเมอร์” นี้!!!

1.1 รูปภาพหน้าปก เปิดเรื่อง

1. Sale Sale Sale!!!

เพราะตั้งแต่วันนี้ถึง 31 สิงหาคม ฮ่องกงจัดลดราคาแบบยกกำลังสองค่ะ นอกจากจะขึ้นป้ายแดงทั่วเกาะ 30%-70% แบบเทกระจาดแล้ว การท่องเที่ยวฮ่องกงยังใจดีอัดโปรโมชั่น เหนือระดับให้อีกต่อกับ “Hong Kong Summer Fun”

แถมสิทธิพิเศษมากมาย ตั้งแต่ จับฉลากชิงรางวัลสุดเริ่ดกับกิจกรรม “Instant Lucky Draw” ที่สนามบิน รับฟรีไวไฟ (WiFi) 7 วัน บัตร Shop Eat Play VIP Card และก่อนกลับยังได้ลุ้นชิงโชครางวัลใหญ่ “Return to Hong Kong Like a Millionaire” บินบิสิเนสคลาส เข้าพักโรงแรมห้าดาว และกินอาหารมิชลินอีกสิบร้านค่ะ… Sale ยกกำลังสองแบบนี้ ขาช้อปพลาดแล้วจะเสียใจเด้อ

1.2 Hong Kong Summer Fun

2. นาทีทอง ห้องพักราคาถูก

โอกาสทองที่จะได้ห้องพักราคาประหยัดในเมืองที่ค่าครองชีพสูงลิบ เช่นนี้มีน้อยกระจิริด แต่ซัมเมอร์นี้กลับเป็นช่วงเวลาทองที่หลายโรงแรมประโคมโปรโมชั่นห้องพัก “ลดแล้วลดอีก” “อยู่สามคืนจ่ายสองคืน” ว่าแล้วก็หยิบคอมพิวเตอร์ขึ้นมาเสิร์ชหา Summer Promotion ดีๆ ตามโรงแรมต่างๆ กันนะคะ หรือที่ลิ้งค์bit.ly/1GBJRcc กันค่ะ

2. ใส่เครดิต J Plus Hotel

Credit : J Plus Boutique

3. ชมศูนย์งานสร้างสรรค์ระดับโลก PMQ

หลังจากเปิดตัวไปเมื่อกลางปีที่แล้ว ชั่วโมงนี้ PMQ เนื้อหอมสุดๆ กลายเป็นหัวใจของ SOHO ที่เก๋ไก๋ไม่มีใครเกิน ทั้งงานศิลปะ และเวิร์คช็อปดีๆ ที่นี่ยังมีร้านอาหารอร่อยเด็ดที่เซียนฮ่องกงเทใจให้ทั้งดวง เช่น Aberdeen Street Social ของเชฟเจสัน แอ็ตเทอร์ตัน Sohofama ร้านอาหารคลีนฟู้ดที่กำลังมาแรง เช่นเดียวกับ Fatina & Chefo EAT & PLAY by Chocolate Rain ร้านน่ารัก กราฟิกสวยๆ จาก Chocolate Rain ศิลปินลายเส้นท้องถิ่นชื่อดังของฮ่องกงค่ะ

การเดินทาง สถานี Sheung Wan ทางออก A2

www.pmq.org.hk

3. PMQ

4. รับลมเย็นบนดวงตาสวรรค์ Hong Kong Observation Wheel

ยามค่ำคืนวงล้อสีม่วงที่เห็นได้จากฝั่งจิมซ่าโจ๋ย กลมกิ๊กคล้ายดวงตาสุกสว่างของอ่าววิกตอเรีย วิวด้านบนจากระดับความสูง 60 เมตร ของตึก 20 ชั้น ทำให้สายลมที่พัดผ่านเย็นสบาย ได้เห็นวิวสวยของฮ่องกงในมุมมองที่ต่างไป เป็นความประทับใจที่ไม่รู้ลืมเลย

การเดินทาง สถานี Central ทางออก A เดินมาทาง Central Piers หรือ สถานี Hong Kong ทางออก A2 เดินมาทาง Central Piers

ค่าตั๋ว ผู้ใหญ่ 100 เหรียญ เด็ก 70 เหรียญ

www.hkow.hk/en

4. Hong Kong Observation Wheel

5. เยือนย่านฮิปก่อนใครที่ POHO

ย่านใหม่ที่กำลังถูกอกถูกใจหนุ่มสาวฮ่องกงนาทีนี้อยู่ถัดจาก SOHO มาไม่ไกลค่ะ ที่ได้รับการขนานนามว่า POHO เพราะย่อมาจาก Po Hing Fong ถนนเส้นสำคัญของย่านนี้ ปัจจุบันคาเฟ่ และบูติกช้อปมาเปิดขายกันหลายร้าน แต่ละร้านเก๋ไก๋ ใส่ไอเดียและฝีมือเข้าไปสุดๆ ทั้งเบเกอร์รี่ชื่อดัง Po’s Atelier ร้านอาหารแปลกที่ทางเข้าลวงตาสุดๆ Mrs. Pound หรือคาเฟ่โบฮีเมียน Teakha ที่เหล่าฮิปสเตอร์รู้ลายแทงแล้ว ต้องสาวเท้าไปลองให้ได้

การเดินทาง สถานี Sheung Wan ทางออก A2

5. POHO

6. Beach Fun! สุดมันส์ที่หาดสวยของฮ่องกง

ฤดูร้อนย่อมคู่กับทะเลสวย และฮ่องกงที่มีเกาะบริวารกว่าสองร้อยเกาะก็มีหาดทรายงามบาดตาอยู่หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น Repulse Bay ที่คุ้นเคยของนักท่องเที่ยว Shek O และ Pui O หาดชื่อดังของหนุ่มสาวฮ่องกง

แวะไปซัมเมอร์ที่ฮ่องกงครั้งนี้ อย่าลืมแพ็คชุดว่ายน้ำไปเผื่อด้วยนะคะ ทุกหาดมีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม จะเล่นน้ำ แล่นเรือ หรือทำกิจกรรมทางน้ำเด็ดๆ ก็มีให้เลือกมากมาย รับรองว่าจะได้ชมวิวสวยๆ ของฮ่องกงในมุมมองใหม่ เท่อย่าบอกใครเลยค่ะ

การเดินทาง Repulse Bay รถบัสสาย 6, 6A, 6X, 66 หรือ 260 จากอาคาร Exchange Square ข้างๆ สถานี Hong Kong ทางออก

การเดินทาง Shek O สถานี Shau Kei Wan ทางออก A3 ต่อรถบัสสาย 9 ไปที่ Big Wave Bay Beach

การเดินทาง Pui O นั่งเรือเฟอร์รี่จากทางเรือเซ็นทรัลไปที่ Mui Wo ประมาณ 40 นาที และต่อรถบัสสาย 1 ไปที่ Pui O Beach ประมาณ 15 นาที

6. Repulse Bay

7. อิ่มท้องอิ่มใจ กับ Hello Kitty Chinese Restaurant เจ้าแรกของโลก

หนุ่มสาวเซียนฮ่องกงต้องไม่ยอมหลุดเทรนด์ค่ะ ปีนี้ร้านอาหารเดียวในฮ่องกงที่ดังเปรี้ยงปร้างกว่าร้านมิชลินใดๆ จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเจ้า เหมียวคิตตี้ในธีมติ่มซำแห่งนี้ หน้าคิตตี้สุดน่ารักที่มาบนฮะเก๋าและซาลาเปา ช่างทำให้เราร้อนอกร้อนใจ ต้องจองตั๋วเพื่อไปชิมและชมกันให้ได้ในซัมเมอร์นี้เลยนะคะ

การเดินทาง สถานี Jordan ทางออก C1

7. Hello Kitty Chinese Restaurant ใส่เครดิต All About Hong Kong

Credit : All About Hong Kong

8. รถไฟฟ้าไปหานะเธอ Kennedy Town และ Hong Kong University Station

สองสถานีใหม่เอี่ยม ที่ตั้งอยู่ในชุมชนเก่าแก่ของฮ่องกง บรรยากาศทั้งสองย่าน ยังคงกลิ่นอายของฮ่องกงเมื่อหลายสิบปีก่อน ที่สำคัญ ทั้งสองย่านนี้อัดแน่นด้วยร้านอร่อยที่ยังไม่เผยโฉมต่อสายตาโลกมากนัก เช่น ซาลาเปาไส้ไหล ณ มิดไนท์ ติ่มซำที่กินได้ เฉพาะตอนกลางคืนถึงรุ่งสาง ของ Sun Hing เป็ดย่างมิชลินของ Po Kee และแฮมเบอร์เกอร์ชื่อดังของ Sunday Grocery ว่าแล้วก็นั่งรถไฟไปหาเธอกันเถอะนะ

การเดินทาง สถานี Kennedy Town และ Hong Kong University Station (HKU)

8. Kennedy Town

9. กิจกรรมท้าลมร้อน

ฮ่องกงเป็นเมืองแห่งการเฉลิมฉลองค่ะ ทุกฤดูกาลจะมีเทศกาลประจำของตัวเอง และสำหรับฤดูร้อนนี้งานยิ่งใหญ่ที่สุด เห็นจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก เทศกาลแข่งเรือยาว Hong Kong Dragon Boat Carnival ที่มีเรือจากฮ่องกงและนานาชาติเข้าร่วมการแข่งขันมากมาย รายการนี้สนุกสุดเหวี่ยงจริงๆ ค่ะ แถมด้วย Beer Fest ที่จัดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกัน ทั้งเชียร์ทั้งดื่ม ลืมร้อนไปเลย!!!

วันที่ 3-5 กรกฎาคม

ข้อมูลเพิ่มเติม www.discoverhongkong.com

9. dragon boat ใส่เครดิต destination asia

Credit : Destination Asia

10. ปีนป่ายยอดเขา ชมวิวฮ่องกงในมุมพญาเหยี่ยว!!!

กิจกรรมนี้ถูกใจขาลุย แต่อาจดูโหดไปหน่อยถ้าไปในช่วงฤดูร้อน แต่เพื่อนสาวชาวฮ่องกงบอกกับเราว่า ถ้ามาฮ่องกงแล้วไม่ปีนเขา เหมือนไปเนปาลแล้วไม่ได้ขึ้นเอเวอเรสต์นะเธอ… เซียนฮ่องกงดูลู่ทางแล้วจึงเลือกเส้นทางปีนป่ายแบบสบายขาที่สุด จนได้วิวสวยของฮ่องกงฝั่งใต้มาฝากให้ชมกัน

เส้นทางนี้ชื่อว่า Peak Circle Walk ค่ะ เริ่มเดินจาก Lugard Road ไปจบที่ Harlech Road เป็นระยะทาง 5 กิโลเมตร เวลาดีที่สุดคือหนึ่งชั่วโมงครึ่งก่อนพระอาทิตย์ตกดิน เพราะจะได้เห็นฮ่องกงทั้งเมืองอาบไปด้วยแสงสีทอง อย่างที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

การเดินทาง ขึ้น Peak Tram มาที่ด้านบน และเริ่มเดินจาก Lugard Road ไปตามทาง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

50 นาทีค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม www.discoverhongkong.com

10. วิวจาก The Peak