“Yum Cha” ติ่มซำน่าหยิก โฟโต้จีนิก ยอดไลค์สูงลิบ – Hong Kong

DSCF4286_Fotor_Collage

Yum Cha ✪✪✪

กระแสติ่มซำน่ารัก ถ่ายรูปแล้วขึ้นกล้อง ได้ยอดไลค์สูงๆ ยังคงแรงดีไม่มีตกค่ะ … ยิ่งร้านไหนได้ลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนชื่อดัง อย่างเจ้าไข่ขี้เกียจ Gudetama ก็มั่นใจได้ว่า ลูกค้าหนุ่มสาวนั้นจะล้นทะลัก แม้รสชาติจะ จุด จุด จุด ก็ตามที  … ก็มันยุคโซเซียลนี่ค่ะ ><

วันนี้ฉันจะพาไปกินอีกหนึ่งร้านติ่มซำที่กำลังเกาะกระแส Cuties Dim Sum กันค่ะ ร้านนี้มีชื่อว่า Yum Cha ที่แปลว่า ร้านน้ำชา ในภาษาจีน Yum Cha เพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ร้านนี้ตั้งอยู่ในย่านจิมซาโจ๋ย หาง่ายและไม่ไกลจากรถไฟใต้ดินค่ะ

DSCF4250

ก่อนจะไปกินร้านนี้ ฉันเข้าเว็บไซต์ของ Yum Cha และจองที่นั่งออนไลน์ ทางร้านแจ้งว่าจะอีเมล์กลับมาคอนเฟริม์แต่ก็เงียบหายไป ฉันจึงตัดสินใจไปเสี่ยงโชค ตอนเที่ยงของวันธรรมดา และก็พบว่า มีที่นั่งมีเหลือเฟือค่ะ …  ลูกค้าเข้าออกไม่ขาดสาย แต่ Yum Cha มีที่นั่งเยอะ จึงไม่ต้องจองในวันธรรมดา (วันหยุด แนะนำให้จองค่ะ)

Yum Cha ตกแต่งทันสมัย เน้นโทนสีขาว โต๊ะเก้าอี้สีไม้เนื้ออ่อน ที่ชอบเป็นบานหน้าต่างยาวติดริมถนน ซึ่งถ้าใครได้นั่งโต๊ะตรงนั้น ก็จะเห็นวิวของจิมซาโจ๋ยขณะคีบติ่มซำไปด้วยค่ะ

DSCF4252

DSCF4251

DSCF4254

เมนูของร้านมีสองแบบ อย่างแรกเป็นกระดาษพับ เป็นใบสั่งอาหาร ให้เราติ๊กเมนูที่เลือก มีราคาบอก แต่รูปภาพน้อยมาก เมนูนี้เหมาะกับคนที่เคยมากินที่ร้านนี้แล้ว และรู้ใจตัวเองว่าจะสั่งอะไรกินดี

DSCF4256

DSCF4257

ส่วนเมนูแบบที่สองเป็นเล่มใหญ่ถนัดมือ มีรูปภาพสวยงาม ช่วยประกอบการตัดสินใจค่ะ ฉันแนะนำให้คนที่ไปครั้งแรก ขอเมนูแบบนี้มาดู เพราะติ่มซำที่นี่ หน้าตาน่าหยิก และแปลกแหวกแนวจริงๆค่ะ   DSCF4263

DSCF4264

DSCF4265

หลังจากเลือกแล้วว่าจะกินอะไร ก็กลับไปติ๊กในเมนูกระดาษพับ และยื่นให้กับพนักงานค่ะ

วันนั้นฉันไปกับคุณแม่ และเราไม่ค่อยหิวกันนัก เลยสั่งมาเพียง 5 เข่ง พร้อมกับน้ำชาร้อนๆอีกหนึ่งโถ

DSCF4283

DSCF4261

Truffle Mushroom Buns (49 HKD) หรือเห็ดเปา ยังคงติดกระแสแม้จะผ่านมา 2-3 ปีแล้ว ไส้ของซาลาเปาลูกนี้ มีกลิ่นเห็ดทรัฟเฟิลจางๆ รสชาติใช้ได้ แต่แป้งหนาไปหน่อยค่ะ

DSCF4266

Hot Custard Buns (49 HKD) ซาลาเปาไส้ครีม รูปตัวการ์ตูน เป็นเข่งที่ถ่ายรูปขึ้นจริงๆ สีเหลืองของซาลาเปา ทำให้เข่งนี้ ดูเผินๆแล้วเหมือนเจ้าไข่ขี้เกียจ แต่จริงๆแล้วไม่ใช่นะคะ …

DSCF4272

DSCF4277

บิไส้ครีมให้เห็นกันชัดๆ ไส้ไม่ได้ไหลย้อย หรือไหลทะลักอย่างที่สาวไทยชอบกัน รสชาติซาลาเปาลูกนี้ พอใช้ได้ค่ะ ไส้ครีมหวานและหอม แต่ให้น้อยไปหน่อยเท่านั้นเอง

DSCF4286

BBQ Piggy Buns (49 HKD) หรือซาลาเปาไส้หมูแดง ที่ทำให้เป็นหน้าหมู … ถึงแม้เข่งนี้จะมีหลายร้านที่ทำเหมือนๆกัน แต่พอเห็นทีไร ก็ต้องตกหลุมสั่งทุกทีเลยค่ะ เข่งนี้ไส้น้อย ไม่สะใจ และแป้งก็หนาไป แต่รสชาติของไส้ใช้ได้ค่ะ

DSCF4289
DSCF4290

Shrimp & Veg Dumpling (49 HKD) หรือฮะเก๋านั่นเอง … เข่งนี้สีสันพาสเทลสวยใส มีแต้มเกล็ดทองที่ปลายฮะเก๋าทำให้ดูเลอค่าขึ้นมาอีกโข กุ้งข้างในตัวใหญ่ เนื้อแน่น รสชาติกลมกล่อม เข่งนี้อร่อย ให้ผ่านเกณฑ์เลยค่ะ

DSCF4280

DSCF4275

สุดท้ายเป็นขนมจีบ ที่พนักงานบอกว่าให้สั่งอันนี้ Spicy Pork Dumpling (49 HKD) ซึ่งกลายเป็นเข่งสุดท้าย ที่คุณแม่บอกว่าไม่อร่อยที่สุดค่ะ 555 ขนมจีบเผ็ดนิดๆ เนื้อแน่นดี แต่เพราะคลุกด้วยเครื่องเทศเยอะไปหน่อย ฟิวชั่นไปนิด เลยทำให้รสชาติต่างจากขนมจีบที่เราคุ้นเคย เข่งนี้เลยเหลือสองชิ้น กินกันไม่หมดจริงๆค่ะ

DSCF4294

บทสรุปของร้านนี้ ให้หัวใจไป 3/5 ดวงค่ะ ติ่มซำน่ารัก แปลกและแหวกแนว รสชาติใช้ได้ แต่องค์ประกอบเช่นแป้ง และปริมาณของไส้ ยังต้องพัฒนาอีกนิด 

ป.ล. นอกจากเมนูที่สั่ง Yum Cha ยังมีเมนูหน้าตาดีให้ลองอีกหลายอย่างเช่น Sago Dumpling, Naked Veg Dumpling หรือ Steamed Rose Floret Bun ค่ะ

 

ที่ตั้ง 3/F, 20-22 Granville Road, Tsim Sha Tsui

สถานี Tsim Sha Tsui ทางออก B2

เปิด ปิด 11.30-15.00 และ 18.00-23.00 น. ทุกวัน

ราคาเฉลี่ยคนละ 120-150 เหรียญ