สวนอาหาร ครัวจันผา อร่อย แซ่บถึงใจ ณ เขาใหญ่

DSCF4748

ครัวจันผา ♥♥♥♥ (4/5)

ชื่อเสียงของ “สวนอาหาร ครัวจันผา” หรือเรียกสั้นๆว่า “ครัวจันผา” เป็นที่รู้จักมานานแล้วค่ะ ขับรถผ่านหน้าร้านครั้งใด ก็เห็นรถยนต์ล้นที่จอดออกมาทั้งกลางวันและกลางคืน จนเมื่อวานนี้ วันอาทิตย์ที่คนเริ่มหันหน้ากลับกรุงเทพ ตอนเวลาบ่ายสอง ฉันและคุณสามีขับรถผ่าน เห็นจำนวนลูกค้าที่บางตา จึงตัดสินใจเลี้ยวเข้าไปชิมอาหารของร้านดัง ครัวจันผา ณ เขาใหญ่ค่ะ

4 เมนูที่สั่ง มีดังนี้  …

ต้นอ่อนทานตะวันผัดน้ำมันหอย (150 บาท) เมนูนี้เป็นเมนูแนะนำอยู่หน้าแรกของร้าน จานนี้ผัดแล้วดูแฉะๆ แต่ไม่เหี่ยว เห็นแล้วไม่น่ากินเหมือนในรูป แต่รสชาติพอใช้ได้ค่ะ ต้นอ่อนทานตะวันยังสดและกรอบ น้ำมันหอยที่ผัดเข้าด้วยกัน ช่วยเพิ่มรสเค็มๆหวานๆ กินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ และอาหารจัดจ้านจานอื่นๆ ก็เรียกว่าไม่เลวเลย อร่อยใช้ได้

DSCF4738

น้ำพริกโคราช (150 บาท) ที่มาพร้อมผักสด … รสชาติของถ้วยนี้ บอกได้คำเดียวว่า “แซ่บ” “ถึงใจ” อร่อยจนต้องสอบถามคุณลุงในร้านว่าทำยังไง … คุณลุงบอกว่า เริ่มต้นให้เอา หอม กระเทียม และพริกแห้งไปคั่วกันก่อน และค่อยผัดกับหมูสับ (มิน่า … กลิ่นของเครื่องเข้าถึงเนื้อหมูสับ หอม และแซบจริงๆ) หลังจากนั้นก็ปรุงรสต่างๆ ซึ่งน้ำพริกโคราช จะต่างจากน้ำพริกอ่อง เพราะถ้วยนี้เน้นเผ็ด ไม่มีรสหวาน และไม่ใส่มะเขือเทศค่ะ

DSCF4735

DSCF4736

ปลาดุกผัดไข่เค็ม (150 บาท) เป็นจานถัดมา … ปริมาณของจานนี้ เก็บไว้กินได้อีก 4 มื้อเลยค่ะ ส่วนรสชาติก็กลมกล่อม ไม่เผ็ดจนเกินไป และไม่หวานจัดเช่นกัน เอาเป็นว่าคุณสามียิ้มกริ่มทั้งมื้อ คลุกกินกับข้าวได้ไม่เบื่อเลยค่ะ

DSCF4741

DSCF4744

แกงส้มกุ้งสดผักรวม (180 บาท) น้ำซุปแซบๆ จัดจ้านถ้วยนี้ เป็นถ้วยตกกระไดพลอยโจน ฉันตั้งใจสั่งแกงส้มชะอม ชื่อดังของร้าน แต่ชะอมกลับหมด พนักงานจึงนำเสนอ แกงส้มกุ้งสดผักรวมแทน ซึ่งก็ไม่ผิดหวังค่ะ น้ำแกงรสชาติถึงใจจริงๆ ซดแล้วหน้าร้อนฉ่า จมูกโล่ง อร่อยจริงอร่อยจัง

DSCF4747

DSCF4746

ครัวจันผามีที่จอดรดเหลือเฟือ ทั้งลานด้านหน้า และด้านหลัง … ที่นั่งมีทั้งห้องแอร์ พัดลม และกลางแจ้ง การบริการรวดเร็วฉับไว อาหารสั่งปุ๊ปได้ปั๊ป

ประวัติของร้าน คร่าวๆว่า เพิ่งมาเปิดที่เขาใหญ่ได้เพียง 3-4 ปีเท่านั้น เจ้าของเป็นคนขอนแก่น และฉันก็ขอเดาเลยว่า แม่ครัวต้องเป็นคนอีสานแน่นอน เพราะรสชาติของอาหารมันฟ้องนิค่ะ …

DSCF4734

บทสรุปของร้านนี้ บอกได้เลยว่าคุ้มค่าการรอคอยค่ะ อาหารรสจัด ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน กินแล้วน้ำตาไหล ด้วยความดีใจ … และยิ่งไปกว่านั้น ปริมาณของอาหารยังมโหราฬ หนึ่งจานนี่กินกันได้ 3-4 คนเลยนะคะ

ที่อยู่ ถนนธนะรัชต์ (เลยจุลดิศมาหน่อยอยู่ขวามือ) หมูสี , ปากช่อง , นครราชสีมา 30130

เบอร์ติดต่อ 044-297490-1

เปิด ปิด วันจันทร์ – วันพฤหัส 11:00 – 22:00 น. วันศุกร์ – วันเสาร์ 11:00 – 23:00 น. วันอาทิตย์ 11:00 – 22:00 น.