อิ่มใจกับวอฟเฟิลไข่ประดับดาวมิชลิน Mammy Pancake – ฮ่องกง

S__11329541_Fotor_Collage

Mammy Pancake ✪✪✪✪✪

Mammy Pancake ไม่ใช่ร้านหน้าใหม่ แต่เป็นร้านหน้าเดิมๆ ที่ยังคงความอร่อยได้เสมอต้นเสมอปลาย ยิ่งเมื่อ มิชลินไกด์ 2016 บรรจุร้านนี้ให้เป็นหนึ่งในสุดยอด Street Food หรือมิชลินห้องแถว ก็ยิ่งทำให้ชื่อเสียงของ Mammy Pancake โด่งดังขึ้นเพียงชั่วข้ามวัน

ฉันเป็นลูกค้าประจำของร้านนี้ค่ะ มักแวะไปกินที่สาขาคอสเวย์เบย์ ย่านโปรดที่ฉันพักเกือบทุกครั้งที่ไปฮ่องกง …

Mammy Pancake มีชื่อเสียงมาหลายขวบปี เจ้าของร้านเติบโตจากย่านที่พักอาศัยเก่าแก่ของคนฮ่องกง จึงคุ้นเคยกับสตรีทฟู้ตชนิดต่างๆของเมืองเป็นทุนเดิม … เธอเปิดร้านนี้ และมุ่งมั่นว่า วอฟเฟิลของเธอ จะต้องอร่อยเหมือนทำจากฝีมือของคุณย่า คุณยาย (Mammy) กินแล้วต้องเหมือนย้อนวันเวลาเก่าๆ ให้กับลูกค้าของเธอ … ชื่อเสียงของ Mammy Pancake โด่งดังขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะ Chocolate Chip Flavor ที่เธอได้ผสมผงโกโก้ และดาร์กช้อกโกแล็ตเข้าไปในเนื้อของวอฟเฟิล ซึ่งแตกต่างจากร้านอื่นๆที่สอดไส้ และใช้ช้อกโกแล็ตราคาถูก

Mammy Pancake สาขาคอสเวย์เบย์ สาขาที่สองของร้าน มักมีลูกค้ารอคิวอยู่เป็นระยะๆ ยิ่งหลังโรงเรียนเลิก สักช่วง 3-4 โมงเย็น จะมีคุณแม่พาลูกๆ มาแวะซื้อวอฟเฟิลไข่ของร้านนี้กันอยู่พอสมควร ดังนั้นระยะเวลาในการรอ คิวจึงเริ่มตั้งแต่ 5-20 นาที ถ้ามีคิวยาวค่ะ

ขั้นตอนในการสั่ง เริ่มด้วยการศึกษาเมนูและตัดสินใจว่าจะกินวอฟเฟิลไข่รสไหนดี? Original? Chocolate Chips? หรือรสพิเศษอื่นๆ ซึ่งมักจะติดรสชาติ และราคาที่บานหน้าต่างของร้าน

คลิปรายการ So City พาไปชมบรรยากาศ สุดยัมมี่ของ Mammy Pancake –>

 

P1110749

DSCF4643

หลังจากสั่งและจ่ายเงิน ทางร้านจะให้บัตรคิว

DSCF4641

ระหว่างที่รอ ฉันก็ยืนดูทีวี โฆษณาของร้าน ที่คนมีชื่อเสียงมาพูดไปพลางๆ … ดูแล้วก็ไม่เข้าใจหรอกค่ะ เพราะเป็นภาษาจีน แต่ก็ฆ่าเวลาไปสักพักเหมือนกัน (หรือใครจะแวะไปสั่งไอศกรีมชาเขียวของ Via Tokyo ที่อยู่ติดๆกันมากินคู่กับวอฟเฟิลไข่ก็น่าจะเป็นไอเดียที่ดี…)

DSCF4642

ในแต่ละครั้งที่แวะไป ฉันมักสั่งวอฟเฟิลไข่รสใหม่ๆ ที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอ แต่ก่อนที่จะกินรสอื่น แน่นอนว่า ฉันต้องประเดิมด้วยรสช้อกโกแล็ตที่สร้างชื่อเสียงให้กับร้าน หรือ Chocolate Chip Flavor (18 เหรียญ) อุ่นๆ ชิ้นใหญ่ อันนี้แหละค่ะ

S__11329542

เนื้อวอฟเฟิลไข่ของ Mammy Pancake ฉันว่าอร่อยและหนึบกว่าหลายร้าน แป้งด้านนอกไม่ได้กรอบกริบ แต่กรอบกำลังดี แต่สิ่งที่สุดยอดนี่สิ คือ เนื้อของแป้งด้านในที่ไม่กลวง แต่กลับมีเนื้อแป้งที่เหนียว เคี้ยวสนุก ซึ่งผสมปนกับรสชาติของไส้ที่ผสมเข้ามา ซึ่งในที่นี้ก็คือช้อกโกแล็ตชิป หวานๆ ขมๆ สรุปแล้วว่า … อร่อยจริงๆ ค่ะ

S__11329541

ชิ้นต่อมาเป็นรสชาเขียว Green Tea Flavor (22 เหรียญ) ซึ่งฉันเห็นสีเขียวตามเนื้อของวอฟเฟิลลอยมาแต่ไกล เลยค่ะ Mammy Pancake มีกรรมวิธีผสมไส้ ให้เข้ากับเนื้อแป้งได้อย่างไม่น่าเชื่อจริงๆ เวลากิน ก็ยังได้รสของ วอฟเฟิลไข่ เช่นเดียวกับไส้ที่ใส่เข้ามา ซึ่งรสชาเขียวนี้ ตอนแรกที่กิน รู้สึกว่าขมไปหน่อยค่ะ แต่พอทานไปเรื่อยๆ ก็ชักอร่อยขึ้น คือ … มันไม่เลี่ยนและหวานจรเกินไป จึงกลายเป็นชิ้นที่กินได้เรื่อยๆ ยิ่งกินกับน้ำชาร้อนๆ ที่คุณแม่ ถือมาที่ห้องพักด้วย ยิ่งอร่อยขึ้นอีกเป็นกองค่ะ

DSCF4645

DSCF4648

DSCF4657

DSCF4658

DSCF4662

รสสุดท้ายเป็นรสมันเทศ Sweet Potato Flavor (22 เหรียญ) รสนี้มีสีสันที่ดึงดูดใจมาก สีม่วงนี่เวลาผสมกับอาหาร แล้วดูลึกลับเซ็กซี่นิดๆ คำแรกที่กิน บอกได้เลยว่าร้อง “ว้าว” สุดเสียง อร่อยมากๆค่ะ เนื้อของมันช่างหวาน บวกกับ แป้งหนึบๆ อร่อยเป็นที่สุด … แต่พอกินไปสักพัก … กลับรู้สึกว่าเลี่ยนไปหน่อย มันกลมกลืนกันจนเกินไประหว่าง จนต้องกลับไปกินรสชาเขียวมาช่วยเบรค ชิ้นนี้เหมือนอร่อยคำแรก แต่เลี่ยนคำหลังๆ ^^

DSCF4653

DSCF4654

DSCF4660

DSCF4655

ห้องครัวสะอาดสะอ้าน เป็นครัวเปิดด้วยนะคะ 555 ทำวอฟเฟิลไข่กันสดๆจากเตากันทุกชิ้น

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

สุดท้ายเป็นรูปของคุณแม่ และความอิ่มใจที่ได้กินของอร่อยอีกหนึ่งร้านของฮ่องกงค่ะ ^^

DSCF4637

 

สาขาแรก

ที่ตั้ง Shop K1B, G/F, 36 Man Tai Street, Hung Hom

เปิด ปิด 13.00-21.00 น. ทุกวัน

 

สาขาคอสเวย์เบย์

ที่ตั้ง Shop 17, G/F, Leishun Court, 1-5 Haven Street, Causeway Bay

เปิด ปิด 12.00-20.30 น. ทุกวัน

สถานี Causeway Bay ทางออก F1