Ribs Mannn – Khao Yai

DSCF1997_Fotor_Collage

Ribs Mannn ♥♥♥

ร้านนี้ใช้วิธีโปรโมตร้านเหมือนหนังดังเลยค่ะ Ribs Mannn – Signature of The Smoke House ฟังแล้วเหมือน Tom Yum Kung by Tony Jaa ยังไงไม่รู้ ต้องมีการขมวดปมให้น่าเชื่อถือด้วยชื่อเสียงของคนดังหรือร้านดังเพื่อดึงดูดใจให้เราเข้าไปชิมกัน

หลังจากสอบถามพนักงานในร้าน ก็ได้ความว่า Ribs Mannn (ริบส์ แมน) เปิดให้บริการเมื่อปลายปีที่แล้ว หรือเอาให้ถูกต้อง ก็เดือนธันวาคมที่เป็นช่วง Hi Season ของเขาใหญ่นั่นเองค่ะ ถึงแม้ในตอนนั้นร้านรวงยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดี แต่ก็ต้องลากให้เปิดกันจนได้ เพราะเป็นนาทีทองของเขาใหญ่ แต่ถึงจะขาดตกบกพร่องไปบ้าง ฝูงชนก็ให้ความสนใจเพราะ Ribs Mannn มีชื่อเสียงของร้านดัง The Smoke House การันตีอยู่ (ปัจจุบัน The Smoke House ปิดตัวลง และเปลี่ยนชื่อเป็น Midwinter Green แทนค่ะ)

DSCF2001

Ribs Mannn เรียกความสนใจได้ตั้งแต่ป้ายบิลบอร์ดหน้าร้าน ตัวอาคารก็สะสวยแลดูทันสมัย มุมถ่ายรูปก็มีมากมาย งามทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ทั้งกลางวัน และกลางคืน จุดนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับผู้วางคอนเซ็ปต์ ที่ฉีกแนวจากร้านเก่า (The Smoke House) อย่างไม่เหลือร่องรอย และก็ทำให้ร้านใหม่ดูทันสมัย น่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อยไปกว่ากัน

DSCF1997

DSCF2002

DSCF2015

DSCF2005 DSCF2003

เราเลือกที่นั่งตรงลานกว้างกลางแจ้งของร้าน มีตัวอาคารช่วยบังแสงอาทิตย์ยามอัสดง สนามหญ้าเขียวขจีปูลาดด้านหน้าให้ความสดชื่น และวงดนตรีสดขับกล่อมอยู่ด้านข้าง … บรรยากาศโดยรวม เรียกได้ว่าใช้ได้ นั่งสบายเลยเชียวค่ะ

DSCF2025

เมนูของร้านเน้นหนักไปทางอาหารตะวันตก และอิตาเลี่ยน ทั้งเบอร์เกอร์ ปิ้ง ย่าง รมควัน พาสต้า และสลัดต่างๆ สนนราคาเฉลี่ยจานละ 250-300 บาท จะมีกระโดดไปไกลมาก ก็จานขาหมูรมควัน ที่ราคาเกือบหนึ่งพันบาทค่ะ

DSCF2006

DSCF2012

ในรีวิวนี้ ขอไม่ไล่รสชาติอาหารแต่ละจาน แต่จะสรุปภาพรวมสั้นๆฝากไว้แทนนะคะ

รสชาติอาหารของ Ribs Mannn โดยรวมแล้วยังไม่อร่อย ร้องว้าว โอ้พระเจ้า เท่าเทียมกับ The Smoke House เจ้าตำนานที่ปิดตัวลงไป

ไส้กรอกรวมมิตร เมนูเด็ดกลับแข็งสนิท ไม่นุ่ม หนึบหนับ ดังที่คาดหวัง ขาหมูรมควันจานแพงที่สุด ก็ขาดความชุ่มฉ่ำของเนื้อและหนังอย่างที่ควรจะเป็น ส่วนตระกูลพาสต้าทั้งหลาย เช่น คาโบนาร่า ผัดขี้เมา ผัดเนื้อปู เรียกกว่าใช้ได้ อยู่ในเกณฑ์มาตราฐาน สลัด ซุป ก็โอเค พอชูหน้าชูตาได้ค่ะ เสียแต่ขนมปังรวม ที่เป็นทั้งจานแรก และจานตัวประกอบกลับแห้งกลวง ไม่อร่อยเอาเสียเลย

DSCF2018 DSCF2017 DSCF2016 DSCF2019 DSCF2021

แต่ความหวังก็ยังไม่ริบหรี่เสียจนเกินไป ขนมหวานสองจานที่สั่งมา หน้าตาดูเข้าที และรสชาติก็เข้าท่าค่ะ Chocolate Lava ทั้งหวานและขม เช่นเดียวกับ Honey Toast ก็หวานและมัน ถ้าปรับปรุงไอศกรีมให้อร่อย หวานมันกว่านี้ เมนูขนมหวานก็น่าจะกลายเป็นเมนูเด่นของร้านได้เลยเชียวค่ะ

DSCF2028

DSCF2030

บทสรุปของ Ribs Mannn เราตัดใจให้ 3/5 หัวใจค่ะ ถึงแม้ตัวร้านจะสวย บริการใช้ได้ แต่ยังต้องปรับปรุงด้านรสชาติของอาหารให้เด็ดสะระตี่กว่านี้ ยิ่งราคาอาหารเฉลี่ยจานละ 250-300 บาท ซึ่งเรียกว่าไม่ถูกนัก ความคาดหวังของลูกค้าก็จะสูงตาม เป็นภาระหน้าที่ของร้านที่ต้องพิชิตใจลูกค้าให้ได้กันต่อไป

 

ที่อยู่ ถนนธนรัตน์ อำเภอปากช่อง

โทรศัพท์ 099-289-3555

เปิด ปิด วันจันทร์ – วันพฤหัส 11.00-23.00 น. และ วันศุกร์ – วันเสาร์ 10.00-11.30 น.