5 โรงแรมน่าพักแห่งเขาใหญ่ในหนาวนี้ : Muthimaya, Escape, Sala Khao Yai, Palio และ Hotel des Artists

รีวิว 5 โรงแรมเขาใหญ่บล็อกนี้ เขียนลงใน Sanook Travel เมื่อสองปีที่แล้ว ย้อนกลับมาดูอีกครั้งก็เห็นว่าข้อมูลที่พักก็ยังคงเป็นประโยชน์อยู่ จะมีก็เพียง Palio Inn ที่ปัจจุบันศูนย์การค้าทรุดโทรมลงไปมาก แต่โรงแรมน่าจะยังอยู่ในสภาพที่ดี จึงส่งรีวิวนี้ให้อ่านอีกครั้งสำหรับใครที่วางแผนไปเที่ยวเขาใหญ่ปลายปีนี้ค่ะ

Escape Khao Yai

DSCF1990

Escape ตั้งอยู่บริเวณที่คนปากช่อง เรียกกันว่าเหวปลากั้ง โรงแรมนี้บริหารโดยบริษัทแสนสิริ ตกแต่งเรียบง่ายแต่มีรายละเอียดชัดเจน ล็อบบี้เปิดกว้าง ลมโกรกเย็นสบาย วิ้วๆๆๆ

ห้องพักมีให้เลือก 4 แบบ Earth, Wood, Forrest หรือ Floral … ทุกห้อง หยอดความเขียวขจีของธรรมชาติ แต้มเข้าไปในการตกแต่ง ดูแล้วสบายตา อยู่แล้วสบายใจค่ะ

ข้อดี : การบริการดีเยี่ยม พนักงานสุภาพและมีไมตรีจิต อาหารเช้าอร่อย มีให้เลือกหลายเมนู ข้าวต้มรสดี ขนมปังหนึบหนับ เคี้ยวสนุก อิ่มอร่อย ราคาห้องพักอยู่ระดับปานกลาง ไม่สูงนัก และบนถนนสายนี้ยังเปี่ยมไปด้วยร้านอร่อยอีกหลายร้าน เช่น เป็นลาว Dairy Home หรือ The Great Hornbill ค่ะ

ข้อเสีย : วิวอับ ไม่เห็นแนวเขาใหญ่ โรงแรมตั้งอยู่ติดถนน เสียงรถจะสะท้อนเข้ามาในห้องพัก ต้องรอหลังสองทุ่ม เสียงจึงเงียบสงบลง ห้องพักมีขนาดเล็ก เฉลียงแคบ และโรงแรมอยู่ห่างจากร้านสะดวกซื้อ 7-10 กิโลเมตร ดังนั้น ขนมขบเคี้ยวจึงต้องซื้อมาสต็อกให้พร้อมก่อนเข้าเช็คอินค่ะ

เหมาะกับใคร : เพื่อนฝูงที่ไปกันเป็นกลุ่ม เพราะมีลานสนามหญ้า และสระว่ายน้ำ รวมถึงแคมป์ไฟให้นั่งเล่น ร้องเพลงได้ในยามดึก เช่นเดียวกับครอบครัว พ่อ แม่ ลูก ก็พักที่นี่ได้เช่นกัน แต่กิจกรรมสำหรับเด็กจะน้อยไปนิด แต่ก็ขับรถออกไปที่เที่ยวข้างเคียงได้ เช่น กมลฟาร์ม หรือ Palio … และที่นี่ไม่เหมาะสำหรับคู่รักที่อยากปลีกวิเวกค่ะ

DSCF1987 DSCF1989

DSCF1994

DSCF2038

DSCF2057

DSCF2049

DSCF2048

DSCF2045

ที่ตั้ง 329 ถนนผ่านศึก-กุดคล้า ต.ดงพญาเย็น อ.ปากช่อง จ.นครราชศรีมา

โทรศัพท์ 092-823-2590

ราคาเฉลี่ยคืนละ 3,000-4,000 บาท

www.escape-hotel.com/khaoyai/th

Hotel des Artists

Hotel des Artist_Khao Yai copy 3

ฉันเข้าพักโรงแรมแห่งนี้ ตั้งแต่เปิดบริการไปได้ไม่กี่เดือน Hotel des Artists เป็นผู้นำงานศิลปะมาสู่เขาใหญ่อย่างเป็นทางการ และยังเป็นโรงแรมเดียวที่รักษามาตราฐานความอาร์ตได้ดีเยี่ยมจนถึงทุกวันนี้

จากอาคารเก่าแก่ที่ถูกทิ้งร้างมาเนิ่นนาน โรงแรมนี้ได้ปรับโฉม และเปิดใหม่เป็นโรงแรมบูติดขนาดเพียง 14 ห้องพัก ล็อบบี้ที่น่ารัก ห้องโถงรับแขกที่อบอุ่น ทำให้โรงแรมนี้ดูเป็นกันเอง พี่ๆน้องๆและไม่แข็งเกร็งค่ะ

ข้อดี : ราคาห้องพักปานกลาง และทุกห้องออกแบบได้สวยงาม ใช้โทนสีขาวสะอาดตา ประตูห้องพักบานใหญ่ วาดรูปด้วยลวดลายธรรมชาติสวยงามเป็นที่สุด สระว่ายน้ำสีขาวแปลกตา เป็นบ่อน้ำเกลือที่รักษาผิวพรรณ

ข้อเสีย : โรงแรมอยู่ติดถนน จึงรู้สึกเหมือนไม่ได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง สระว่ายน้ำนั้นเป็นแนวยาวแต่แคบ ลงไปเล่นไม่กี่คนก็เต็มสระแล้ว

เหมาะกับใคร : เหมาะกับเพื่อนฝูง และคู่รัก ด้วยบรรยากาศ และความเป็นอาร์ตสูง ทำให้ที่นี่มีมุมกุ๊กกิ๊ก และโรแมนติกอยู่หลายมุมค่ะHotel des Artist_Khao Yai copy 2

Hotel des Artist_Khao Yai copy 1

Hotel des Artist_Khao Yai copy 6

Hotel des Artist_Khao Yai copy 9

Hotel des Artist_Khao Yai copy

ที่ตั้ง 4 หมู่ 17 ถนนธนรัตน์ ต.หมู่สี่ อ.ปากช่อง จ.นครราชศรีมา

โทรศัพท์ 044-297-742-3

ราคาเฉลี่ยคืนละ 3,000-4,000 บาท

www.hotelartists.com

 

Sala Khao Yai

DSCF7282

หาก Toscana Valley Town Square เป็นอ้อมกอดฟอดใหญ่ของแนวเขาลูกนี้ … “Sala Khao Yai” ก็คงเป็นสายตาที่ยาวไกล จุดชมวิวสวยและงดงามที่สุดของแนวเขาลูกนี้เช่นกัน

Sala Khao Yai โดดเด่นด้วยการออกแบบที่เรียบง่ายแต่ดูดีเป็นที่สุด สระน้ำสีฟ้าใสกระจ่างบนยอดเขา เป็นสระน้ำที่ใครๆก็ต้องอยากว่าย มันเหมือนเราได้พิชิตยอดเขาที่อีกนิดก็จะเอื้อมถึงสวรรค์กันแล้ว ดังนั้นถึงแม้ Sala Khao Yai จะเปิดมากี่ปี และจะมีโรงแรมใหม่ๆอีกกี่แห่ง ที่นี่ก็ยังคงเป็นโรงแรมยอดนิยม อมตะตลอดกาลของคู่รักและผู้รักความสงบค่ะ

ข้อดี : วิวของล็อบบี้ และห้องพัก เปิดกว้างเกือบ 360 องศา ส่งสายตาให้เห็นภาพมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่จริง หมอกขาวในยามเช้า และอากาศที่หนาวเหน็บยามค่ำคืน ขับกล่อมพร้อมกับแสงดาวนับพันที่หมุนรอบตัวเรา ทำให้ที่นี่เป็นสุดยอดโรงแรม “โรแมนติก” ของเขาใหญ่ค่ะ

ข้อเสีย : การเดินทางไปที่โรงแรมนี้ เรียกได้ว่าไกลปืนเที่ยง ระยะทางห่างไกลตัวเมืองและความเจริญ เมื่อขึ้นไปถึงห้องพัก ก็ยากที่จะก้าวขาออกไปไหน และที่สำคัญ โรงแรมนี้ไม่มีลิฟท์ บันไดไต่เนินเขาสูงเป็นวิถีเดียวที่จะเข้าถึงห้องพัก ดังนั้นจึงไม่เหมาะกับผู้สูงอายุอย่างแน่นอนค่ะ นอกจากนี้ บริเวณรอบๆโรงแรมยังไม่มีแหล่งท่องเที่ยวน่าตื่นตาตื่นใจ และหากจะวางแผนไปทานอาหารที่อื่น ก็ต้องเผื่อเวลาการเดินทางไว้ด้วยนะคะ

เหมาะกับใคร : คู่รัก และคู่ฮันนีมูนเป็นที่สุด เหมือนโลกนี้หยุดไว้อยู่ที่เราเพียงสองคน อดัมและอีฟ เช่นเดียวกับผู้ที่รักความสงบ อยากจะปลีกวิเวกและไม่ต้องการพบเจอกับใครอีกแล้ว ….

DSCF7308

DSCF7310

DSCF7273

DSCF7305

DSCF7309

DSCF7277

ที่ตั้ง 99 หมู่ 11 อ.ปากช่อง จ.นครราชศรีมา

โทรศัพท์ 044-009-950-2

ราคาเฉลี่ยคืนละ 6,000-9,000 บาท

www.salakhaoyai.com

Palio Inn

Palio Khao Yai (2)_resize

ที่นี่น่าจะเป็นโรงแรมในฝันของหนุ่มสาวหลายๆคน ใครบ้างจะไม่อยากตื่นขึ้นมาท่ามกลางหมู่บ้านสวยงามในอิตาลี เมืองจำลองที่เนรมิตเสน่ห์ของอิตาลีมาได้อย่างหมดจด

ปาลิโอ เป็นชื่อของเทศกาลแข่งม้าในเมืองเซียน่า ประเทศอิตาลี และมีความหมายว่า “รางวัล” ดังนั้นชุมชนแห่งนี้ รวมถึงโรงแรม Palio Inn จึงเปรียบได้กับรางวัลชีวิต ที่เราจะได้รับเมื่อมาพักที่เนินเขาใหญ่ลูกนี้ค่ะ

ข้อดี : ห้องพักมีเพียง 18 ห้อง จึงไม่พลุกพล่านนัก โรงแรมตั้งอยู่ในบริเวณของ Palio แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเขาใหญ่ จึงสะดวกสบาย และเดินถ่ายรูปได้ทั้งวันทั้งคืน โดยเฉพาะในยามเช้าที่ผู้คนยังบางตา Palio ในบรรยากาศเย็นๆ เงียบสงบ และหมอกจางๆ ถ่ายรูปได้สวยเป็นที่สุดค่ะ

ส่วนห้องพักตกแต่งน่ารักดี เหมือนอยู่ในบ้านมากกว่าโรงแรม อาหารเช้าเสิร์ฟมาแบบมินิ เป็นเซ็ตไข่ดาวและไส้กรอกที่รสชาติดี และสุดท้ายเป็นความสะดวกสบาย เพราะใกล้กับร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารอร่อย จนแทบไม่ต้องสตาร์ทรถออกไปหาทานกันไหนกันเลย

ข้อเสีย : เราเลือกห้อง Balcony Wing เพราะอยากได้เฉลียงใหญ่ๆ แต่เฉลียงที่ได้กลับมีขนาดเล็กจิ๋ว นั่งไม่สบายเอาเสียเลย ห้องน้ำก็ไฟมืดไปหน่อย และค่อนข้างเล็ก นอกจากนี้ห้องพักที่ได้ตั้งอยู่มุมตึกของโรงแรม สัญญานวายไฟจึงไม่ชัดและแรงนัก และท้ายสุด ที่นี่ไม่มีสระว่ายน้ำค่ะ

เหมาะกับใคร : เหมาะกับคู่รักที่ชอบความกุ๊กกิ๊กแกมสนุกสนาน เช่นเดียวกับครอบครัว เพราะเด็กๆน่าจะชอบใจ ที่ได้วิ่งถ่ายรูปสวยๆใน Palio

Palio Khao Yai (3)_resize

Palio Khao Yai (5)_resize

Palio Khao Yai_resize

Palio Khao Yai (36)_resize

ที่ตั้ง 146/1 หมู่ 4 ถนนธนรัชต์ กิโลเมตรที่ 17 ต.หมู่สี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

โทรศัพท์ 044-365-899

ราคาเฉลี่ยคืนละ 3,000-5,000 บาท

www.palio-khaoyai.com

Muthimaya

Muthimaya (9)_resize

มาปลดปล่อยร่างกายในห้วงเวลาที่เงียบงันกันเถอะค่ะ

มุติมายานำพาร่างกายและจิตวิญญานของเราเข้าสู่ความสงบอย่างแท้จริง การเข้าพักที่นี่เหมือนชีวิตถูกดูดเข้ามาในโลกที่มีแต่สองเรา

บ้านพักแต่ละหลังที่สร้างอย่างมีระยะห่าง เฉลียงส่วนตัว และสระน้ำเล็กๆประจำห้อง ทำให้ที่นี่ถูกขึ้นทะเบียน เป็นหนึ่งในสิบรีสอร์ทสุดโรแมนติกโดย Mr and Mrs Smith

ข้อดี : ความเงียบสงบ และธรรมชาติของเขาใหญ่เป็นรางวัลของการเข้าพัก น้ำค้างเกาะใบหญ้า กลิ่นดิน และเสียงแมลง ยามค่ำคืน เป็นอีกด้านของธรรมชาติที่คนกรุงไขว่ขว้าตามหา

บ้านทุกหลังตกแต่งสวยงาม พื้นที่ใช้สอยกว้างใหญ่ สระว่าย น้ำมีทั้ง Pool Villa ของบ้าน และของโรงแรม ทุกอย่างดูหมดจดและเงียบงันสมกับที่ต้องการ

ข้อเสีย : วัสดุธรรมชาติที่ใช้ในการตกแต่งห้อง มีสภาพพุพังและแตกหักบ้าง และระยะทางที่ห่างไกลจากความเจริญ ผู้เข้าพักจึงควรหาซื้อข้าวของเครื่องใช้ ขนม และน้ำดื่มมาให้พร้อม เพื่อที่จะได้ใช้เวลากับธรรมชาติให้นานที่สุด

เหมาะกับใคร : คู่รักเป็นคำตอบแรกค่ะ …  มุติมายาจะทำให้คุณเหมือนอยู่ในโลกนี้กันเพียงสองคน ส่วนครอบครัวที่มีลูกเล็ก ก็น่าจะชอบใจ เด็กๆได้เล่นน้ำที่สระของห้อง และเดินเล่นในบรรยากาศงดงามของโลกใบนี้

Muthimaya (14)_resize

Muthimaya (13)_resize

Muthimaya (10)_resize

Muthimaya (18)_resize

Muthimaya (16)_resize

Muthimaya (22)_resize

Muthimaya (4)_resize

Muthimaya (3)_resize

ที่ตั้ง 1/3 หมู่ 6 ถนนธนะรัชต์ หมูสี อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชศรีมา

โทรศัพท์ 044-426-000

ราคาเฉลี่ยคืนละ 7,000-10,000 บาท

http://www.muthimaya.com