Please Don’t Tell Khao Yai

Please Don’t Tell อยู่ในหมู่บ้าน Monlada เห็นตอนขับรถผ่านไปมาสักพักแล้ว แต่เพิ่งรู้ว่าด้านในมีคาเฟ่ที่เปิดให้คนทั่วไปเข้าไปอีกด้วย จากป้อมยาม เส้นทางขับรถไปยังคาเฟ่ไม่ไกลเลยค่ะ แต่งงและหลงทางหน่อย ป้ายร้านรูปหมาคาบซิก้าเล็กและมีอยู่ไม่กี่จุด ฉันจึงใช้บริการ google map และก็แม่นยำเช่นเคย

Please Don’t Tell เหมือนจะปรับจากบ้านพักตากอากาศมาเป็นคาเฟ่ แต่พนักงานบอกไม่ใช่ เดิมเป็นสโมสรของหมู่บ้านและเปลี่ยนมาเป็นคาเฟ่ต่างหาก

โถงกลางเพดานสูงโปร่ง รอบห้องล้อมรอบด้วยกระจกใส เผยวิวเขาใหญ่และความเขียวสดชื่นให้เห็นเต็มตา

จุดดึงสายตาภายในร้านอยู่ที่ผนังไม้ขนาดใหญ่เหนือเคานเตอร์เครื่องดื่มที่เขียนชื่อร้าน Please Don’t Tell กับโต๊ะสูงตรงกลางห้องที่มีปล่องควันขนาดใหญ่ครอบอยู่ด้านบน และเจ้าโซฟาหนังสีน้ำตาลวางเรียงเหมือนห้องรับแขกให้ลูกค้านั่งแช่สบายๆไม่รีบเร่ง

เฉลียงไม้นอกร้านยังมีโต๊ะไม้ยาวเป็นคาเฟ่บาร์ยาวที่สุดของเขาใหญ่อีกด้วย ลูกค้านั่งหย่อนเท้าหันหน้ามองแนวเขาเขียวขจีในขณะที่จิบกาแฟร้อนอย่างใจเย็น ถือเป็นจุดขายและจุดถ่ายรูปที่สวยเลยค่ะ โดยเฉพาะในวันที่ไร้คนของเช้าวันพฤหัสนี้ ^^

เมนูอาหารเช้ามีให้เลือกไม่กี่เมนู ไข่กระทะ American Breakfast สปาเก็ตตี้ไส้กรอกอิตตาเลี่ยนหรือจะแค่ครัวซองค์หนึ่งชิ้นกับเครื่องดื่มร้อน/เย็นสักแก้ว (เมนูเที่ยงเป็นอาหารจานเดียวมีประมาณ4-5 เมนู)

เราสั่งไข่กะทะและครัวซองค์ จิบคู่กับ Latte ร้อน และ Matcha Coffee ความอร่อยให้พอใช้ค่ะ (3/5) แต่ที่ถูกใจเป็นวิวเบื้องหน้ามากกว่า

มุมถ่ายรูปตามแบบฉบับของคาเฟ่ก็มีให้เลือกล้นหลาม เช้าวันนี้ลมโชยเย็นสบาย วิวเบื้องหน้าสวยจริงค่ะ มองเหม่อไปไกลๆ ปล่อยสายตาไปเรื่อยๆ ก็ได้ปลดปล่อยความตึงเครียดในใจให้เบาขึ้น

ป.ล. พนักงานบอกว่าบ้านบ้างหลังในหมู่บ้านเปิดให้เช่าด้วย ใครสนใจติดต่อเช่าบ้านในช่วงฤดูหนาวปลายปีได้นะคะ

 

ที่ตั้ง โครงการมนตรลดาเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

เปิด ปิด อาทิตย์-พฤหัสบดี 8.30-17.30 น.และ ศุกร์-เสาร์ เปิด 8.30-19.30 น.

โทร. 091-996-6353

ราคาเฉลี่ยคนละ 300-500บาท