My Awesome Café ✪✪✪✪ คาเฟ่วินเทจ เมนู awesome – สิงคโปร์

Café Life ที่สิงคโปร์นี่จริงจังกว่ากรุงเทพมากในสายตาของฉัน ด้วยจำนวนชาวต่างชาติที่อาศัยในสิงคโปร์ มีมากกว่าสองล้านคน (30% ของคนในประเทศ) ทำให้วัฒนธรรมต่างชาติก็ไหลตามเข้ามาด้วย ความนิยมในคาเฟ่ กินขนมปัง สลัด อาหารสุขภาพก็มีมากขึ้น จำนวนคาเฟ่เกิดใหม่จึงมีขึ้นเป็นดอกเห็ด การแข่งขันสูงลิบ แต่มีเพียงไม่กี่ร้านหรอกค่ะ ที่จะคงอยู่และครองใจลูกค้าได้เหมือน My Awesome Café แห่งนี้

My Awesome Café ตั้งอยู่ในย่าน Telok Ayer ย่านที่อยู่ระหว่าง CBD (Central Business District) และ Chinatown คาเฟ่แห่งนี้เปิดตัวในวันวาเลนไทน์เมื่อ 5 ปีก่อน ใน Shophouses อนุรักษ์ที่เคยเป็นคลินิก Chung Hwa Free Clinic และเจ้าของคาเฟ่ก็เป็นชายชาวต่างชาติผู้คร่ำหวอดในวงการอาหารมาเนิ่นนาน

บ่ายโมงของวันอังคาร ลูกค้าก็ยังแน่นขนัด ห้าปีที่ผ่านมา My Awesome Café กลายเป็นร้านโปรดของหลายๆคน โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ฝรั่งชายหญิงในชุดทำงาน ล้วนเป็นลูกค้าประจำของคาเฟ่นี้

รายการอาหารที่สั่ง มีคำว่า Awesome ทุกรายการ ให้แน่ใจว่าจะอร่อยและเลิศเลอเหมือนดังชื่อ เริ่มด้วย My Awesome Salad (16.90 Sgd) สลัดชามใหญ่ ผักสดสีเขียว อะโวโคโดครึ่งลูก แซลมอนรมควัน ขนมปัง และอกไก่อบสมุนไพร

Awesome Burger – French Shredded Duck Confit + Mayo (28 Sgd) เบอร์เกอร์ขนมปังเนย Brioche สอดไส้เป็ดฉีกสไตล์ฝรั่งเศส ราดด้วยชีสและมายองเนสเยิ้มๆ

My Awesome Caramel น้ำโปรตีนปั่นในน้ำนมมะพร้าว (12 Sgd)

Home – baked Pineapple Upside Down Cake (6 Sgd) ขนมปังหน้าสับปะรดสไตล์เพรานากัน เนื้อขนมปังคล้ายเค้กชิฟฟอน ลาดด้วยคัสตาร์ดอุ่นๆ เป็นซิกเนเจอร์ของหวานของร้าน

การตกแต่งร้านที่ตั้งใจให้เหมือนร้านขายเฟอร์นิเจอร์วินเทจ

ลูกค้าใหม่ ไม่รู้จะสั่งอะไร ให้เปิดเมนูมาที่หน้า Social Superstar ส่วนเครื่องดื่มก็หน้านี้เลยค่ะ

บทสรุปของ My Awesome Café รสชาติของอาหารทุกเมนูที่สั่งมา “อร่อยค่ะ” ให้ปริมาณเยอะ คุ้มค่ากับราคา คุณภาพอาหารก็ดี ใหม่สด รวมถึงการแต่งอาหาร food stylist สวย สมกับเป็นคาเฟ่ที่ครองใจใครหลายคน จะมีติก็ตรงที่นั่ง ที่จัดโต๊ะเรียงกันแน่นร้าน คงเพราะจำนวนลูกค้าเยอะ แถมอาหารแต่ละชามก็ใหญ่แน่นโต๊ะ นั่งไม่ค่อยสบาย อึดอันและเบียดกับคนข้างๆ จึงหักหนึ่งคะแนนค่ะ

 

ที่ตั้ง 202 Telok Ayer Street, Singapore, 068639

สถานี Telok Ayer

โทรศัพท์ +65 6222 2007

เปิด ปิด จันทร์ – ศุกร์ 8.45 – 24.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 8.00 – 24.00 น.

ราคาเฉลี่ยคนละ 25 – 30 Sgd