Chann Bangkok Noi

รั้วสังกะสีผุเก่าและสนิมขึ้นตรงทางเข้า ทำให้ใจป้าเริ่มหวั่น ว่าโรงแรมวีคเอนนี้ จะมีเอนดิ้งยังไง ?

Chann Bangkok Noi (ชาน บางกอกน้อย) ซุกตัวอยู่ในชุมชนวัดดุสิตาราม บ้านไม้หลังใหญ่ 2 ชั้น มีห้องพัก กว่า 20 ห้อง แต่ละห้องเชื่อมต่อกันด้วยชานไม้ ที่มาของชื่อโรงแรม อารมณ์ของ Chann Bangkok Noi ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่โฮมเสตย์ บริการด้วยใจแต่ไม่เป๊ะ หากเทียบกับโรงแรมหลายดาว แต่นั้นก็คือเสน่ห์ของที่นี่

ห้องพักของเราอยู่ที่ชั้น 2 เป็นห้อง Deluxe Studio วิวแม่น้ำ ในราคาคืนละ 3,250 บาท รวมอาหารเช้า (ไม่ร่วมแคมเปญเราเที่ยวด้วยกัน) ขนาดของห้องกว้างขวางกำลังดี เตียงคิงส์ไซส์หันหน้าออกสู่แม่น้ำ เรานอนเอกเขนกชมวิวยามเย็น เคล้าเสียงเครื่องยนต์ของเรือวิ่งผ่าน ช่างสุขใจจริง … หน้าห้องยังมีระเบียงไม้ให้ออกไปดูชีวิตริมคลอง มองตึกศิริราชปิยมหาการุณย์ และเซย์ไฮกับสามี ที่ยืนอยู่ด้านล่าง

IMM (อิ่ม) ร้านอาหารเดียวของโรงแรม อร่อยจนได้รางวัล The Plate จาก Michelin แต่ช่วงนี้ IMM บริการเฉพาะอาหารจานเดียว มีไม่กี่เมนูให้เลือก ถ้าอยากกินเป็นคอร์ส ต้องจองล่วงหน้าสัก 2 วัน เที่ยงนี้ เราสั่งผัดไทยห่อกุ้ง (อร่อยมาก) ข้าวซี่โครงหมู (พอใช้ได้) ทั้งสองเมนูให้มาพูนจาน เนินข้าวสูงมิดขอบชามกันเลยเชียว

ช่วงบ่ายป้าจองนวดไว้หนึ่งชั่วโมงครึ่ง นวดสบายจนหลับลึกไปเกือบครึ่งชั่วโมง ถามเจ้าหน้าที่จึงรู้ว่า เป็นร้านนวดอิมพอร์ตมาจากปาย แม่ฮ่องสอน มือแม่หมอหนักแต่ผ่อนคลายดีแท้ บรรยากาศในห้องนวดก็เงียบสงบ ได้อารมรณ์นวดในบ้าน เสียแค่ว่ายี่สิบนาทีหลัง ข้างนอกส่งเสียงดัง ขาโต๊ะเก้าอี้ถูกลากไปมา เพราะพนักงานกำลังจัดบุฟเฟ่อาหารเย็นกันอยู่ เตรียมงานสำหรับคืนลอยกระทงประจำปี

บทสรุปของ Chann Bangkok Noi เสียงแตกออกเป็นสองทาง ป้าชอบความชิลและเนิบช้าของชีวิต ส่วนลุงเดินวนเป็นหนูติดจั่น สระว่ายน้ำไม่มี ลู่วิ่งไม่มี สุดท้ายต้องหยิบคอมพิวเตอร์ขึ้นมาทำงาน ช่างน่าสงสาร พวกที่อยู่นิ่งไม่เป็น ในขณะที่เค้าก็สงสัยเรา ว่าอยู่เฉยไม่ทำอะไรได้ยังไงกัน …

บรรยากาศของโรงแรม

อาหารเช้า

ข้อติเพื่อก่อ …
– ควรสรรหากิจกรรมให้แขกที่อยู่นิ่งไม่ได้ เช่นบริการเรือรับส่งตามท่าน้ำ หรือกิจกรรมทำอาหาร หรือศิลปะสนุกๆ
– พนักงานควรมีข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรม การบริการ และสถานที่เที่ยวรอบๆมากขึ้น
– อาหารเช้า ควรเตรียมให้พอพร้อมกับจำนวนแขก และควรติดป้ายห้ามส่งเสียงดังที่โถง เพราะห้องพักที่อยู่ชั้น 2 จะได้ยินเสียงบทสนทนาชัดเจนมาก ถ้าแขกพูดเสียงดัง
– ห้องพักสร้างจากไม้ จึงไม่เก็บเสียงเท่าไหร่ ทั้งเสียงเรือ เสียงนก เสียงลากเก้าอี้ ได้ยินชัดเจน จนต้องใส่ ear plug คนนอนหลับยาก เตรียมอุปกรณ์การนอนไปให้พร้อม
– การเดินทางเข้าออกจากโรงแรม ทุลักทุเลนิดหน่อย ถ้าฝนตกนี่ไม่ต้องพูดถึงเลย ลำบากแน่นอน รถต้องจอดในวัด ข้างศาลาสวดอภิธรรม (ค่าจอดวันละ 50 บาท) และสิ่งอำนวยความสะดวกรอบโรงแรมเป็นศูนย์ 7 Eleven ใกล้สุดคืออยู่ริมถนนใหญ่ ต้องขับรถออกไป หรือสั่ง Delivery ได้ถ้ายอดเงินถึง ดังนั้นขนมขบเคี้ยว snacks ต่างๆ เตรียมให้พร้อมค่ะ

ที่อยู่: 30/1 ซอยสมเด็จพระปิ่นเกล้า 1 (ด้านหลังวัดดุสิดาราม) แขวง อรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 10700
โทรศัพท์ 082 632 3994
ราคาเฉลี่ย 3,000 – 6,000 บาท
https://www.facebook.com/ChannBangkokNoi/