Peacock Alley Afternoon Tea – กรุงเทพ

บ่ายวันอาทิตย์ มักเป็นช่วงเวลาของ Sunday Syndrome อารมณ์หนืด จิตดิ่ง สมองเริ่มคิดถึงงานที่ต้องกลับไปลุยในวันรุ่งขึ้น ฉันจึงมักหากิจกรรมเบี่ยงเบนซินโดรมนี้

บ่ายโมงตรงของวันอาทิตย์แรกของปี 63 เราย้ายตัวจากบ้านมานั่งอยู่ที่ชั้นสูงของโรงแรมหรูจากนิวยอรค์ ที่เปิดตัวในกรุงเทพไปเมื่อปลายปี 61 … Waldorf Astoria Bangkok

Peacock Alley ตั้งอยู่บนชั้น UL (Upper Lobby) ตกแต่งเรียบหรู คุมโทนขาวครีม ดูคลาสสิกและสบายตา โถงใหญ่นี้ รองรับลูกค้าได้กว่า 70 คน โดยมีที่นั่งริมหน้าต่าง เห็นวิวสนามหญ้าสีเขียว สนามกอลฟ์ 8 หลุมของ Royal Bangkok Sports Club เป็นโลเคชั่นทอง ที่มักถูกจับจองเป็นอันดับแรกๆ

Tea

Lemongrass Pandan Butterfly (ชาตะไคร้ และใบเตย) Noel Tea (ชาพิเศษในช่วงคริสตมาส กลิ่นซินามอน)

Afternoon Tea Menu (Festive Menu) & Special ช่วงคริสตมาส

Savory

Sweet

Scone

Peacock Alley

บทสรุปของ Peacock Alley ให้คะแนน 3/5 ค่ะ เมนูน้ำชาน่าสนใจ มีให้เลือกหลายรสชาติ อาคารคาว Savory และขนมหวาน Sweetพอใช้ได้ Scone อร่อย ชอบ วิวก็ดี แต่เหตุผลที่หัก 1 คะแนน เพราะพนักงานขาดความใส่ใจการแพ้อาหารของลูกค้า ฉันแจ้งเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ตอนจองแล้วว่า แพ้ Raspberry ซึ่งมั่นใจว่าต้องมีในขนมหวาน แต่เมื่ออาหารมาเสิร์ฟ ทั้งคาว หวาน และแยม มีส่วนผสมของ Raspberry อยู่ถึง 3-4 เมนู … โชคดีที่เน้นย้ำก่อนกินอีกครั้ง พนักงานจึงรีบนำกลับไปเปลี่ยนให้ทั้งหมด พร้อมกับคำขอโทษด้วย mocktail แก้วนี้ …

 

ที่อยู่ Waldolf Astoria Bangkok  151 ถนน ราชดำริ แขวง ลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

โทรศัพท์: 02 846 8888

ราคาเซ็ตละ 2,200 บาท ++ สำหรับ 2 คน

Afternoon Tea 13.00 – 17.00 น​. ควรจองก่อนล่วงหน้า 3-4 วัน หากต้องการที่นั่งริมหน้าต่าง

https://waldorfastoria3.hilton.com/en/hotels/thailand/waldorf-astoria-bangkok-BKKWAWA/index.html