บ้านพ่อต่วนขนมไทย – สวี ชุมพร

ทางหลวงของไทยมีจุดพักรถ หรือ Rest Area น้อย ปั้มน้ำมันจึงเล่นบทบาททดแทน และทำได้ดีกว่าแค่การเดินเข้าห้องน้ำ เพราะปั้มน้ำมันเป็นขุมทรัยพ์ความอร่อยระดับ OTOP เลยค่ะ เราจึงติดนิสัยเป็นเด็กปั๊มเดินสำรวจไปทั่ว ยิ่งเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัด ยิ่งชอบ และทริปนี้ก็ถูกเลขท้ายเข้าอีกครั้งกับการได้รู้จักกับขนมไทยเจ้าดังประจำอำเภอสวี ที่มีสาขาอยู่ในปั้มน้ำมัน ปตท.

“บ้านพ่อต่วนขนมไทย” อ่านชื่อแล้วก็แปลกใจนิดหน่อย เพราะขนมไทยส่วนใหญ่จะมี “แม่ ป้า หรือยาย” เป็นคำการันตี เช่น ยายเก็บหัวหิน แม่กิมลั้งเพชรบุรี หรือขนมไทยแม่นิด แต่หน้าตาขนมไทยพ่อต่วนก็ดูดีมาก คนขายบอกว่าเป็นร้านมีชื่อของอำเภอสวี ชุมพร และอร่อยทุกอย่าง แต่ถ้าดังที่สุดจะเป็นศิลามณีที่คล้ายๆเปียกปูนค่ะ

เราเองก็ยังไม่แน่ใจว่าพ่อต่วนจะทำขนมไทยได้อร่อยเท่าแม่ เลยซื้อมาชิม 4 กล่อง เปิดชิมกันในรถนั่นแหล่ะ และก็อร่อยจริงๆด้วยค่ะ ศิลาอ่อนพ่อต่วนเนื้อนุ่มละเมียด หวานกำลังดี ข้าวเหนียวกวนใบเตยก็อร่อยมาก ข้าวเหนียวเคี้ยวกรุบๆ หวานน้ำตาลเรียกพี่ หมดกล่องก่อนจะถึงกรุงเทพ ส่วนข้าวฟ่าง และกาละแม ก็อร่อยค่ะ เชื่อแล้วว่าพ่อต่วนก็ทำขนมไทยอร่อยไม่แพ้แม่ เลยเดินกลับไปซื้อเพิ่มอีก 10 กล่อง (กล่องละ 40 บาท) เอามาฝากที่บ้านและครอบครัว

รายการขนมบ้านพ่อต่วน ศิลาอ่อน, สาคูกวน, ขนมชั้น, ข้าวฟ่างกวน, ข้าวเหนียวกวนสีแดง, ข้าวเหนียวกวนใบเตย, ข้าวเหนียวกวนสีแดง+ใบเตย, กะละแม, ตะโก้มัน, มันนึ่งคลุกมะพร้าว, ขนมโค, ขนมตาล, ขนมกล้วย, ขนมถ้วยฟู, เม็ดขนุนถั่ว, สังขยาไข่, ขนมเข่ง, ขนมหน้าขี้มัน, ทองหยอด, ฝอยทอง, วุ้นกะทิสด

 

สาขาปั๊มน้ำมัน ปตท. ทองมี หรือสาขา 98/37 ม. 4 ตำบล สวี อำเภอ สวี ชุมพร

ถ้าสั่งเข้ากรุงเทพ ร้านจะส่งผ่านรถไฟ และส่งได้บางขนมที่เก็บได้ 2-4 วัน

โทร./Line id. 0952918143