Rosebay Home Cooking Café – เขาใหญ่

อาทิตย์นี้เรามาเชงเม้งที่ปากช่อง ครอบครัวลุงเป็นคนจีน ย้ายมาตั้งรกรากที่เมืองประตูสู่อีสาน ลุงจึงเป็นเด็กปากช่องที่เกือบจะพูดจีนได้ ถ้าตั้งใจเรียนตอนเด็ก 55

ทุกครั้งที่มาเยี่ยมครอบครัวของลุง ปีละหลายรอบ เราก็จะพกลิสต์ must try ที่เขาใหญ่มาด้วย และทริปนี้ ร้านแรกที่บล็อก ก็คือ Rosebay Home Cooking Café ร้านอาหารที่ดึงดูดให้อยากมากินตั้งแต่ได้ยินชื่อ

คำว่า Home Cooking มีมนต์ขลัง ให้อารมณ์ของความอร่อย และความสะอาด ตามแบบฉบับที่เราทำอาหารกินกันเองที่บ้าน และที่สำคัญ Rosebay เป็นคาเฟ่ที่มีอาหารจานเดียว ไม่ได้มีแค่เครื่องดื่มกับขนมหวานเท่านั้น จึงเหมาะเจาะกับมื้อกลางวันที่เราเพิ่งเดินทางมาถึงเขาใหญ่ และท้องร้องพอดิบพอดี

ข้าวผัดกะเพราะคลุกหมูสับกากหมูไข่ดาว (150 บาท)

อาหารขึ้นชื่อของ Rosebay Home Cooking Café ก็คือผัดกะเพรารสจัด ใบกะเพราะปลอดสารพิษที่ร้านปลูกเอง ทั้งหอมและใหญ่ ใบเขียว ผัดอย่างแห้งคลุกเคล้ากับหมูสับ กากหมู พริกแห้ง ก่อนจะกินคู่กับไข่ดาว อร่อย และหอมกลิ่นกระทะ

 

 

ข้าวผัดกุนเชียง (120 บาท)

เราชอบอาหารจานเดียว และข้าวผัดก็เป็นเมนูโปรดที่กินได้ไม่เบื่อ กุนเชียงของ Rosebay คัดเลือกมาอย่างดี จากกุนเชียงชื่อดังของปากช่อง หวานและอร่อย ผัดกับข้าวหอมะลิไฟแรง เมล็ดข้าวยังคงสวย เราชอบกิมมิกที่โปรยด้วยพริกไทยดำ หอมแต่ไม่เผ็ด เมนูนี้รสชาติอ่อนๆ คลุกน้ำปลาพริกจะเข้มข้นอร่อยขึ้น

 

ขนมเปี๊ยะไส้ถั่วเหลืองไข่แดง (3 ชิ้น 50 บาท)

ขนมเปี๊ยะ Homemade ก้อนพอดีคำ แป้งขนมเปี๊ยะนุ่มละมุนลิ้น ไส้ถั่วเหลืองหวานกำลังดี ไม่บาดคอ

 

Iced Latte (80 บาท)

 

Rosebay Home Cooking Café ตั้งอยู่ในซอยเดียวกับ The Backyard 168 แคมป์ดูหนังกลางเขาใหญ่ และที่เราต้องชี้ทางมาแบบนี้ เพราะ Google Map เสริช์แล้วไม่ขึ้น Location ของ Rosebay เราเลยต้องขับตามแผนที่ที่ร้านโพสในเฟสบุ๊คถึงจะมาถูก

หน้าตาของ Rosebay ก็จะ friendly ประมาณนี้ … โรงนาสีขาว ล้อมรอบด้วยต้นไม้ใบหญ้า ล้อกับสีเขียวตุ่นเท่ของโลโก้ร้าน ที่นั่งมีทั้งด้านในและ outdoor ตกแต่งแบบ farm house ด้วยดอกไม้แห้งและโต๊ะเก้าอี้ไม้ ดูสะอาดสะอ้าน พนักงานสวมหน้ากากอนามัยทุกคน ซึ่งเป็นกฎเหล็กของการกินอาหารนอกบ้านในช่วงเวลานี้ … เที่ยวได้ แต่การ์ดอย่าตก

 

ที่ตั้ง เขาใหญ่ ถ.ธนะรัชต์​ KA. 4 ซอยตรงข้ามโรงเรียนบ้านนา กลับรถตรงหน้าทิวเขา แล้วเลี้ยวขวาเข้าซอยตามแผนที่

เปิด ปิด 9.00 – 18.00 น. ทุกวัน ปิดวันอังคาร

โทรศัพท์ 064-361-4569