Ramen Bankara – Bangkok

DSCF5932_Fotor

Ramen Bankara ♥♥♥♥

คิวที่แถวที่ยาวอย่างต่อเนื่อง กลับไม่ทำให้นักกินทั้งหลายท้อแท้ใจ ความอร่อยที่ต้องแลกมาด้วยความอดทดเล็กๆน้อยๆ เทียบไม่ได้เลยกับราเมงคุณภาพที่ใช้เวลาเคี่ยวและปรุงอยู่นานถึง 3 วัน 3 คืน

Ra-Men Bankara หรือ Bankara Ramen เป็นที่รู้จักกันดีของชาวสุขุมวิท และผู้ที่นิยมชมชอบอาหารญี่ปุ่น

คิวทองที่จะช่วยย่นระยะเวลาการรอคอยในการชิมราเมงเจ้านี้ เป็นช่วงเวลา 11.00 หรือ 17.00 น. หรือก่อนมื้อเที่ยงและเย็นของทุกวันนั่นเอง

สองกิจกรรมแรกที่ต้องรีบทำเมื่อเท้าแตะถึงหน้าร้าน คือ รีบเดินเข้าไปจองคิว และจับจองที่นั่งซึ่งที่มีเพียงน้อยนิดหากเทียบกับจำนวนคนรอที่ด้านหน้าร้าน

DSCF5934

สมุดคิวที่เคาน์เตอร์แคชเชียร์ภายในร้าน รีบเดินเข้ามาลงชื่อและจำนวนคนทันทีที่มาถึงค่ะ

ในวันนี้เราตั้งใจมารีวิวราเมงระดับตำนานร้านนี้ จึงสั่งกัน 3-4 เมนูค่ะ

จานเรียกน้ำย่อย เป็นปอเปี๊ยะทอดสอดไส้กุ้ง ที่ทางร้านระบุให้เป็นซิกเนเจอร์

ปอเปี๊ยะม้วนยาว ถูกทอดจนเหลืองกรอบ เสริฟ์พร้อมน้ำจิ้ม ที่กัดทานแล้วกรอบดี แต่ไส้ไม่เต็มปากเต็มคำ ดังที่ทางร้านยกยอไว้ กุ้งพร่อง หร่อยหรอ ไม่อัดแน่นดังที่กล่าว จานนี้จึงมีมติว่าปานกลาง ไม่เลิศเลอดังที่คิดค่ะ

DSCF5948

สำหรับราเมงที่เป็นสูตรเด่นของ Bankara นั้น มีให้เลือกกัน 4 น้ำซุป ประกอบด้วย Miso Soup, Tsukemen Soup, Tonkotsu Soup และ Bankara Soup

เราเลือกสั่ง Kakuni Tsukemen ที่เป็นราเมงขลุกขลิกเสริฟ์กับหมูตุ๋น Kakuni ที่แยกน้ำซุปชามโต เคี่ยวจากกระดูกหมู และไก่จนข้น รสชาติจึงหวานผสมเปรี้ยวนิดๆ จานนี้รสชาติจัดจ้าน อร่อยมากจริงๆค่ะ วิธีทานให้กินเหมือนอุด้ง จิ้มเส้นราเมงลงในน้ำซุปก่อนอั้มเข้าปาก ยัมมี่ ยัมมี่

DSCF5952

DSCF5951

ถัดมาเป็น Tonkotsu Chasu ที่น้ำซุปกระดูกหมู มีสารบำรุงผิวพรรณ คอลลาเจน วิตามินอี และโปรตีนจากธรรมชาติ ดิฉันจึงเลือกมาทันที เผื่อผิวจะดีขึ้นเพราะชามนี้ ^^ หมูชาชูนิ่มๆแกล้มมาให้ 4-5 ชิ้น ปรุงรสด้วยซอสต่างๆ งาขาว กระเทียมก็อร่อยดี เค็มนำ มันตาม แต่ไม่อร่อยเท่า Kakuni Tsukemen ค่ะ

DSCF5944

ท้ายสุดเป็นข้าวหมูสามชั้น ที่ทางร้านแนะนำสุดตัว Buta Kakuni Don ถ้วยนี้ ดูเล็ก แต่ข้าวอัดแน่นมากๆค่ะ ถ้วยเดียวอิ่มแปร้เลย หมูตุ๋นเคี่ยวจนเปื่อย ทานคู่กับไข่ลวกกลางดิบกลางสุก ปรุงรสด้วยมายองเนส ต้นหอมไทย และสาหร่ายโนริ หวานมันและอร่อยจนวางช้อนไม่ลงกันเลยค่ะ

DSCF5946

หนุ่มสาวใดที่ยังไม่เคยไปชิม แนะนำให้แวะไปลองสักครั้งนะคะ หรือถ้าใครเป็นแฟนร้านนี้อยู่แล้ว ก็หวังว่า เมนูที่รีวิวจะช่วยเพิ่มทางเลือกความอร่อยของร้านนี้ให้บ้างค่ะ

ที่ตั้ง The Manor 32/1 สุขุมวิท 39 ถนนสุขุมวิท กรุงเทพ 10110

เปิด ปิด 11.00-23.00 ออร์เดอร์สุดท้าย 22.30

โทรศัพท์ 02-662-5161-2