“Yen Chinese Restaurant” ติ่มซำสุดบรรเจิดและอร่อยล้ำของเชฟมิชิลินในไทเป – Taiwan

Yen Chinese Restaurant

Yen Chinese Restaurant ♥♥♥♥♥ (5/5)

Yen Chinese Restaurant ตั้งอยู่ที่ชั้น 31 ของ W Hotel ค่ะ ชื่อเสียงความโอชาของร้านนี้เป็นที่ประจักษ์ในวงการอาหารเป็นอย่างดี เชฟชื่อดังพ่อครัวใหญ่ Dicky Wu ของที่นี่ ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงใหญ่ของร้าน Lei Garden ติ่มซำมิชลินของฮ่องกงนั่นเอง

“New Chinese Cuisine” หรือ “Nouvelle Chinese” ติ่มซำหน้าใหม่/ฟิวชั่น เป็นนิยามที่หลายคนมอบให้กับ Yen Chinese Restaurant นั่นเพราะอาหารจีนของที่นี่ แตกต่างและแปลกใหม่จากอาหารจีนในรูปแบบเดิมๆค่ะ

โถงทางเข้าของร้าน ประดับด้วยโคมไฟระย้าที่ห้อยติดพื้น ธีมสีม่วงที่ดูทันสมัย และครัวเปิดกลางร้านกับเหล่าพ่อครัวขมักเขม้นปรุงอาหาร ทำให้ภาพของ Yen Chinese Restauarnt ดูทันสมัยตั้งแต่ย่างเท้าเข้ามาทันที

Yen Chinese Restaurant copy 1

Yen Chinese Restaurant copy

Yen Chinese Restaurant copy 2

Yen Chinese Restaurant copy 3

การตกแต่งภายในห้องอาหาร ให้บรรยากาศโปร่ง โล่งสบาย ทว่าก็มีความเป็นส่วนตัว ห้องไพรเวทที่ติดกระจกรอบห้อง ดูเปลือยแต่กลับมิดชิด

Yen Chinese Restaurant copy 4

Yen Chinese Restaurant copy 5

Yen Chinese Restaurant copy 6

จากชั้น 31 ฉันมองเห็นวิวสวยของเมืองไทเปเกือบ 360 องศา แนวภูเขาที่ล้อมรอบคอนเฟริม์ได้ดีว่าเมืองหลวงแห่งนี้เป็นที่ราบแอ่งกะทะอย่างแท้จริง

Yen Chinese Restaurant copy 11สีม่วง เป็นสีหลักของร้านอาหารที่ใช้แต่งแต้มอุปกรณ์ต่างๆให้ได้อารมรณ์แปลกใหม่

Yen Chinese Restaurant copy 8

Yen Chinese Restaurant copy 13

Yen Chinese Restaurant copy 7

เมนูติ่มซำ ซึ่งเป็นสูตรเด็ดของร้าน มีให้เลือกอยู่ที่หน้าสุดท้ายของเมนูเล่มใหญ่นี้ค่ะ ติ่มซำเปิดขายเฉพาะกลางวันถึงบ่ายสองโมงเท่านั้น ดังนั้นถ้าจะมากินที่นี่ต้องเป็นเวลาเที่ยง และควรจองก่อนล่วงหน้า

ฉันสั่งทั้งหมด 5 อย่าง รวมถึงข้าวต้มล็อปเสตอร์ และขนมหวานปิดท้าย ซึ่งทุกเมนูได้ Chef’s Recommend ทั้งสิ้น (Chef’s Recommend จะมีสัญลักษณ์วงกลมอยู่ด้านหน้าค่ะ)

Yen Chinese Restaurant copy 10
ถั่วดำเชื่อมน้ำตาล เป็นของทานเล่นที่เสริฟ์มาเป็นจานแรก ดูมินิมัล แปลกแต่อร่อย ยิ่งคลุกกับซอสที่ลาดกรีดกรายมาให้ในจาน ก็ช่วย เพิ่มรสชาติเผ็ดนิดๆค่ะ

Yen Chinese Restaurant copy 15ชาจีนหอมอร่อยในถ้วยกระเบื้องเนื้อบาง ดีไซน์สะดุดตา

Yen Chinese Restaurant copy 14
Fried Turnip Shreds with Cheese เป็นจานถัดมา แป้งทอดบางกรอบจับจีบซ้อนเป็นรูปทรงน้ำเต้า สาหร่ายสีเขียวใช้มัดเพื่อให้เป็นรูปร่างอย่างที่เห็น ด้านในสอดไส้หัวผักกาดสับละเอียดและชีสเยิ้มๆ เมนูนี้อร่อยน้ำตาไหลจริงๆค่ะ ทั้งมันทั้งกลมกล่อม ทานหมดเกลี้ยงในพริบตาเลย

Yen Chinese Restaurant copy 18

Yen Chinese Restaurant copy 20

Baked Barbecue Pork Buns, Sugar Frost เป็นเข่งถัดมา ซาลาเปาไส้หมูแดงเคลือบหน้าด้วยน้ำตาล แป้งกรอบและไส้หวานฉ่ำพอดิบพอดี เป็นอีกจานอร่อยเช่นกันค่ะ

Yen Chinese Restaurant copy 21

Pan Fried Pork Dumplings หรือเกี๊ยวซ่าไส้หมูจานนี้ เสริฟ์มาแล้วเหมือนยานอวกาศมากค่ะ มีแผ่นแป้งบางๆร่อนมาปิดหน้า ก่อนจะเปิดมาเจอเกี๊ยวซ่าไส้หมูที่กลมกล่อมอีกเช่นกัน

Yen Chinese Restaurant copy 23Formasa Mushroom Dumplings ฮะเก๋าเนื้อใสสอดใส้เห็ดและผัก จานนี้ต้องจิ้มกินกับน้ำจิ้มที่เสริฟ์มาคู่กัน ก็จะช่วยเพิ่มรสให้จัดจ้านยิ่งขึ้น

Yen Chinese Restaurant copy 27

Yen Chinese Restaurant copy 24Custard Bun with Egg Yolk เป็นติ่มซำเข่งสุดท้ายค่ะ … ตอนสั่งพนักงานบอกว่าเข่งนี้เป็นขนมหวานนะยูว์ จะให้เสริฟ์ตอนท้ายไหม … ฉันบอกไม่เป็นไร ไทยแลนด์กินซาลาเปาไส้ครีมระหว่างมื้อได้ ไม่ต้องห่วง

พลันเมื่อพนักงานนำมาวางบนโต๊ะ สายตาทุกคนก็มองระคนด้วยความประหลาดใจ เพราะซาลาเปานี้มีรูปทรงเหมือนเห็ดมากจริงๆ สีน้ำตาลที่หัวเห็ดเป็นผงช็อกโกแล็ตค่ะ ไส้ครีมหวานกำลังดี ยัมมี่ ยัมมี่

Yen Chinese Restaurant copy 35

Yen Chinese Restaurant copy 34

ท้ายสุดเป็น Deep Fried Rice Puff in Superior Braised Lobster Stock หรือข้าวต้มล็อปสเตอร์ชามใหญ่ สำหรับ 4-5 คน จานนี้เริ่มด้วยการผสมข้าวทอดกรอบในน้ำซุป ซึ่งหอมกลิ่นล็อปสเตอร์สุดๆ …. ในซุปจะมีข้าวต้มและผักชนิดต่างๆ รวมถึงเนื้อล็อปสเตอร์ รสชาติกล่อมกล่อมเคล้ามาด้วยกัน เมื่อกินคู่กับข้าวทอดกรอบ ทุกคำจึงอร่อย และฟินน้ำตาไหลจริงๆค่ะ (นี่เขียนน้ำลายก็สอไป อยากบินกลับไปกินอยู่เลยค่ะ)

Yen Chinese Restaurant copy 26

Yen Chinese Restaurant copy 28

Yen Chinese Restaurant copy 30

หมดจากเซ็ตอาหารคาว พวกเราก็อิ่มแปร้กันถ้วนหน้าค่ะ แต่ … ท้องนี้ก็ยังเผื่อพื้นที่ให้ขนมหวาน Lemongrass Crystal Jelly with Aloe Vera Lime Sorbet เจลลี่ตะไคร้ เหนียบหนุบ ผสมกับซอร์เบ่เย็นๆรสมะนาวเปรี้ยว กินแล้วสดชื่น ลื่นคอ ถือเป็นการล้างปากและปิดฟินาเล่ได้อย่างดีเลิศ

Yen Chinese Restaurant copy 37

Yen Chinese Restaurant copy 36

บทสรุปของร้านนี้ เทหัวใจให้ 5/5 ดวงเลยค่ะ Yen Chinese Restaurant เป็นมื้อแรกในไทเป ที่สร้างความประทับจิตประทับใจให้กับเราทั้งครอบครัว ส่งให้มีพลังค้นหาร้านอร่อยในเมืองหลวงแห่งนี้ต่อไปอีกหลายวันเลย

ที่ตั้ง ชั้น 31 W Hotel, 10 Zhongxiao East Road, Xinyi District, Taipei
สถานีรถไฟใต้ดิน Taipei City Hall
เปิด ปิด มื้อกลางวัน 11.30-02.30 น. ทุกวัน
ราคาเฉลี่ยคนละ 800-1,000 บาท
ส่วนลด 15% สำหรับสมาชิก Starwood Member