Four Seasons – Bangkok

DSCF1360

Four Seasons ♥♥♥

เราคงไม่ต้องกล่าวถึงชื่อเสียงของร้านนี้กันมากนัก แค่กลยุทธ์บัตรเครดิตคาร์ดที่เคยสั่งตรงเป็ดย่างของร้านนี้ บินข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากลอนดอน เพื่อมาให้ชาวไทยได้ชิม ก็คงจะเพียงพอแล้วว่า Four Seasons นั้นมีชื่อเสียงเกรียงไกรเพียงใด รสชาติเด็ดปานไหน ถึงมีลูกค้าชาวไทยยอมจ่ายเป็ดตัวละหลายพันมาทานกันที่บ้าน

เมื่อวันก่อน เราแวะไปกินกันที่สาขาเซ็นทรัลชิดลม ซึ่งเพิ่งเปิดดำเนินการได้ไม่นานนัก ร้านตั้งอยู่ที่ชั้นหนึ่ง ติดกับท๊อปซูเปอร์มาร์เก็ต ลูกค้าแน่นขนัดในตอนเที่ยงวัน แต่นอกจากนั้น โต๊ะว่าง ไม่ต้องรอคิวค่ะ

ในวันนั้นพนักงานในร้านหยุดไปสองคน การบริการจึงยุ่งเหยิง และตะกุกตะกักอยู่บ้าง อาหารที่สั่งมาเร็วฉับไว แม้บางเมนูจะผิดออร์เดอร์ หรือพนักงานลืมสั่งไปบ้าง ก็ให้อภัยกันได้ เพราะเห็นอยู่ว่าทุกคนหัวหมุนติ้ว ให้บริการกันไม่ทันอยู่แล้ว

**–**–**–**

จากเมนูติ่มซำประมาณ 15-16 อย่าง เราสั่ง เกี้ยวกุ้งกุยช่าย และ ฮะเก๋ากุ้ง (อันที่จริงสั่งเกี้ยวซ่าไส้ตับห่าน แต่พนักงานเข้าใจว่าเป็นฮะเก๋ากุ้ง)

ติ่มซำถูกเสริฟ์อย่างรวดเร็ว พร้อมน้ำจิ้มครบ แต่น่าเสียดายที่ทั้งสองเข่ง มาอย่างอุ่นๆ ไม่ร้อนกรุ่นดังมาตราฐานติ่มซำชั้นเลิศ รสชาตินั้นถือว่าใช้ได้ แต่ขาดความแน่นของไส้ ซึ่งถ้าเพิ่มอีกสักนิด ก็จะเต็มปากเต็มคำกว่านี้

DSCF1365

เกี้ยวกุ้งกุยช่าย 130 บาท

DSCF1367

ฮะเก๋ากุ้ง 130 บาท

**–**–**–**

ส่วนจานหลัก เราสั่งข้าวหน้าเป็ดย่าง และข้าวหน้าเป็ดกับหมูกรอบ เมนูดังของทางร้าน

เห็นจานข้าวแล้วรันทดใจค่ะ จานใหญ่กว่าข้าว กระหล่ำปลีดองที่ให้มาก็หร่อมแหร่ม ภาพอาหารจึงดูโหลงเหลง หน้าตาไม่ทานสักเท่าไหร่ คำแนะนำให้กับร้าน ลองคิดเปลี่ยนจานให้เป็นทรงอื่น ให้กะทัดรัดและจัดผักให้สวยงาม สมกับราคา 200 กว่าบาทต่อจานน่าจะทำให้ดูดีกว่านี้ได้

ส่วนรสชาตินั้น หวานนำ น่าจะเรียกได้ว่าหวานฉ่ำจนไม่ได้สัมผัสกับรสชาติอื่นเลย เนื้อเป็ดที่ให้มาแห้งและแข็ง แต่ยังโชคดีที่หนังเป็ดช่วยทำให้นุ่มและชุ่มขึ้น ทานรวมกับข้าว ก็ยังเรียกได้ว่าถูกปาก แต่ยังไม่โดนใจค่ะ

DSCF1362

ข้าวหน้าเป็ดย่าง 230

DSCF1368

ข้าวหน้าเป็ดกับหมูกรอบ 260

**–**–**–**

นอกจากสองเข่งติ่มซำ และสองจานชื่อดังแล้ว เรายังสั่ง ผัดคะน้ากระเทียมมาช่วยลดความเลี่ยน และเป็ดอโรเมติกจานเล็กมาชิม เพราะพนักงานกระซิบว่าเป็นจานอร่อยของร้านค่ะ

ผัดผัดนั้นรสชาติใช้ได้ ผักคะน้ากรอบ ไม่ขม แสดงว่าเลือกต้นได้ดี แต่เป็นอโรเมติกนี่สิ … เนื้อเป็ดเหมือนเนื้อฝอยฉีก แห้งและเหนียว ห่อกับแป้ง เหมือนเป็ดปักกิ่งแล้วกัดขาดยากชะมัด จานนี้บอกตรงๆว่าไม่ปลื้มค่ะ รสชาติธรรมดา และยังเสียกิริยาที่ต้องมากัดและดึงอีก น่าจะลองปรับปรุงดูนะคะ

DSCF1363

ผัดคะน้ากระเทียม 220

DSCF1371

เป็ดอโรเมติก 480 บาท (จานเล็ก มีแป้งหกชิ้น)

DSCF1370

เป็ดอโรเมติก 480 บาท (จานเล็ก มีแป้งหกชิ้น)

**–**–**–**

สรุปค่าความเสียหาย อยู่ที่ประมาณ 1,800 บาท หรือคนละ 900 บาท ซึ่งถือว่าสูงพอประมาณ ส่วนความประทับใจนั้นให้แค่ 3/5 ค่ะ

 

Four Seasons มีหลายสาขา Siam Paragon, ทองหล่อ และเซ็นทรัลชิดลม