12 เมนูเย็นใจ … ใจเย็นๆ คลายร้อนที่ฮ่องกง !!!

0. Feature Image

ปรอทวัดใจเราวันนี้ ไม่ได้อยู่ที่สภาพอากาศ แต่ว่าอยู่ที่หัวใจล้วนๆ ว่าจะกล้าไปฮ่องกงกันไหม ในยามที่องศา แตะเลขสาม!!! ฤดูร้อนของฮ่องกงแม้จะโหดแต่ไม่เหี้ยมเท่ากรุงเทพค่ะ เพราะความเป็นเกาะจึงได้กระแสลมทะเลพัดเข้ามา อย่างต่อเนื่องในหลายทิศทาง แถมยังมีทีเด็ดเป็น 12 เมนูเย็นใจ ที่เซียนฮ่องกงสรรหามาให้ ต่อให้ร้อนปานใด รับรองว่าองศาในใจก็ลดต่ำ … ว่าแล้วก็จองตั๋วเครื่องงบิน ไปช้อปชิม และเที่ยวกันในงาน Hong Kong Summer Fun 2015 เมินดีกรีความร้อนใดๆ ไปได้เลยค่ะ

1. ชื่นใจคลายร้อนด้วยชานมฮ่องกงที่ Lan Fong Yuen ร้านเก่าแก่ที่มีสูตรเด็ด ชงชานมได้สัมผัสนุ่มนวล ลึกล้ำดุจกำมะหยี่ ทั้งหอมและหวาน ดื่มอร่อยจนลืมตัว รู้ตัวอีกที หมดไปหลายถ้วยแล้วค่ะ

ที่ตั้ง 2 Gage Street, Central

สถานี Central ทางออก D1 หรือ D2

Lan Fong Yuan

2. ตามไปชิมจานอร่อย Mango Pomelo Sago มะม่วงในน้ำกะทิเย็นๆ ใส่ส้มโอและสาคูหนึบๆ ทั้งหวานและเปรี้ยว ครบรสในถ้วยเดียว และที่สำคัญต้องไปชิมที่ Lei Garden เจ้าตำรับขนมหวานชนิดนี้ ก่อนที่จะฮิตติดกระแส ไปทั่วทุกร้านอาหารจีนในฮ่องกงอย่างทุกวันนี้

ที่ตั้ง Lei Garden ทุกสาขาในฮ่องกง

Mango Pomelo Sago

3. สารพันน้ำมะม่วงปั่นอร่อยๆ หวานเจี๊ยบ เย็นใจถึงขั้นเปลี่ยนหน้าร้อนให้เป็นหน้าหนาวได้ ของ Hui Lau Shan เป็นอีกหนึ่งเมนูเย็นใจ ที่ถูกอกถูกใจหนุ่มสาว ร้านนี้ยังชอบสรรหาเมนูใหม่ๆ มาให้ลองกัน เช่น เครื่องดื่มผสมกะทิมันๆ หรือว่านหางจระเข้ รสชาติดี หาดื่มกันได้ที่ทุกสาขาบนเกาะฮ่องกงค่ะ

ที่ตั้ง Hui Lau Shan ทุกสาขาในฮ่องกง

Hui Lau Shan

4. จิบค๊อกเทลเย็นๆ ในองศาที่เหนือชั้นกว่าที่ Eyebar บาร์สูง ณ ชั้น 30 ของตึก iSQUARE ที่เผยวิวอ่าววิคตอเรีย ยามพระอาทิตย์ตกดินให้ปรากกฏอยู่ตรงหน้า มวลอากาศยามเย็นพร้อมกับลมเบาๆ ช่วยนวดไล่ความเหนื่อยล้า จากการช้อปได้ชะงัดนักเชียว

ที่ตั้ง 30/F iSQUARE, 63 Nathan Road, Tsim Sha Tsui

สถานี Tsim Sha Tsui ทางออก H หรือ R

Eye Bar

5. You Melt My Heart … เพราะความรักเป็นสิ่งเปราะบาง Auntie Sweet จึงเปรียบเรื่องของหัวใจเป็นดังเต้าหู้ที่ขาว บริสุทธิ์และบอบบาง เมนูนี้จึงถูกรังสรรค์ขึ้นมาพร้อมกับหัวใจหนึ่งดวง ใส่ในเต้าหู้อุ่นๆ รอให้ละลายและกลายเป็น ขนมหวานสุดโรแมนติกที่ช่วยเติมความหวานและความเย็นใจในวันร้อนๆ แบบนี้ให้ทุกคู่รัก ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงค่ะ

ที่ตั้ง G/F, 13 Tsing Fung Street, Tin Hau

สถานี Tin Hau ทางออก A2

You Melt My Heart copy

6. Sexy Lady เค้กติดเรตที่ทำให้เราหยุดหายใจนี้เป็นของ Harlan’s Cake Shop ร้านเค้กชื่อดังของฮ่องกง ช็อกโกแล็ตมูสก้อนนี้ที่ถูกแต้มด้วยเรียวขางามของหญิงสาว พร้อมกระโปรงบานสีแดง เป็นสัญลักษณ์ ความเซ็กซี่ที่เกินจะห้ามใจ แค่เห็นก็ใจละลาย ลืมร้อนไปได้ในพริบตา

ที่อยู่ Shop L411 The One, Tsim Sha Tsui

สถานี Tsim Sha Tsui ทางออก

Sexy Lady

7. มาลดอุณหภูมิในร่างกายกันด้วยศาสตร์โบราณของจีนกันบ้าง กับ Winter Melon Soup เมนูประจำฤดูร้อนของฮ่องกง ที่เหล่าซินแสบอกว่าจะช่วยปรับหยินและหยางในร่างกายให้สมดุล คือช่วยปรับความร้อนและเย็นในตัวเราเป็นปกติในวันที่เวรี่ๆ ฮอตแบบนี้ พลาดไม่ได้จริงๆ ค่ะ

ที่ตั้ง ร้านอาหารจีนทั่วไป หรือที่Lei Garden สาขาต่างๆในฮ่องกง

Winter Melon Soup by Groupon

Credit : Groupon Lei Garden

8. จากช็อกโกแล็ตดังมาสู่ไอศกรีมเนื้อนิ่มแสนอร่อย Godiva ชื่อนี้ไม่เคยทำให้เราผิดหวังกับคุณภาพคับแก้ว ไม่ว่าจะเป็น Dark Chocolate ที่เข้มข้นและหนักแน่น หรือ Chocolate Twist รสใหม่ล่าสุดที่ผสมไอศกรีมวานิลาเข้าไปด้วย ความหวานและมันที่เข้ากันดี๊ดี ส่งให้มารขาว มารดำโคนนี้กลายเป็นเมนูฮอตดับร้อนไปโดยปริยาย

ที่ตั้ง 3/F Gateway Arcade, Harbour City, Tsim Sha Tsui

สถานี Tsim Sha Tsui ทางออก A1

Godiva

9. เจ้าน้ำผลไม้ขวดใหญ่ อวบมือเหล่านี้ เป็นน้ำผลไม้ที่สดและชื่นใจสุดพลังเลยค่ะ ไปฮ่องกงครั้งใดอย่าพลาดที่จะดื่ม ด่ำความสดฉ่ำและเย็นสุดขั้วแบบนี้ได้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อดัง City’Super โดยเฉพาะขวดสีเขียว รสกีวี เปรี้ยวๆหวานๆ แถมมีเนื้อกีวีปุยๆให้เคี้ยวกรุบๆ อีกด้วยค่ะ

ที่ตั้ง 3/F Gateway Arcade, Harbour City, Tsim Sha Tsui

สถานี Tsim Sha Tsui ทางออก A1

City Super Juice

10. แวะชิมไอศกรีมชาเขียวอันดับหนึ่งของฮ่องกงกันที่ Via Tokyo ร้านดังที่ครองแชมป์ และครองใจหนุ่ม สาวฮ่องกงมาหลายปีซ้อน ใครอยากรู้ว่ารสชาติล้ำลึกขนาดไหนต้องจองตั๋วไปลองกันค่ะ กระซิบบอกตอนนี้เลยว่า ชิมแล้วจะติดใจขนาดกลับถึงไทยแล้วยังฝันถึงอย่างแน่นอน

ที่ตั้ง G/F Leishun Court, 106-126 Leighton Road, Causeway Bay

สถานี Causeway Bay ทางออก F1

P1020952 copy

11. ขนมปังเนยอบร้อนๆ ก้อนนี้ ถูกเรียกกว่าขนมปังสับปะรด หรือ Pineapple Bun เป็นเมนูอาหารเช้าประจำฮ่องกง ถึงแม้จะอบร้อนๆ แต่รสหวานฉ่ำที่ได้กลับทำให้อุณภูมิในใจลดต่ำ และเจ้าที่ขึ้นชื่อว่าอร่อยเด็ดที่สุดในปฐพี คือ Kam Wah Café ค่ะ ขนมปังสับปะรดของที่นี่หอมนุ่ม เนยที่ให้ก็ชิ้นใหญ่โดนใจเป็นที่สุดเลย

ที่ตั้งG/F 47 Bute Street, Prince Edward

สถานี Prince Edward ทางออก B2

Pinapple Bun

12. ปิดท้ายกันด้วยเมนูรับอรุณรุ่ง ซาลาเปาไส้ไหลชื่อดังที่ร้าน Sun Hing ติ่มซำเจ้าเก่าแก่ของฮ่องกงที่เปิดขาย ตอนตีสามหนุ่มสาว เซียนฮ่องกงแวะไปกินแล้วไม่ต้องห่วงร้อน เพราะพระอาทิตย์ยังไม่ขึ้น แสงยูวีไม่มีทางตก กระทบผิวสวยๆ ยิ่งตอนนี้มีสถานี Kennedy Town เปิดให้บริการถึงหน้าร้านด้วยแล้ว การเดินทางจึงสะดวกมากๆ ค่ะ

ที่ตั้ง Shop C, G/F, 8 Smithfield Road, Kennedy Town, Western District

สถานี Kennedy Town ทางออก B

OLYMPUS DIGITAL CAMERA