บ้านส้มตำ ✪✪✪

คงเพราะตั้งความหวังไว้สูงลิบ ความอร่อยของบ้านส้มตำจึงยังไม่ถึงเกณฑ์ที่คาดไว้ แต่ถ้ามองอย่างตรงไป ตรงมา รสชาติอาหารของบ้านส้มตำ ไม่ได้จำกัดอยู่แค่คำว่าอร่อย แต่มันเหมารวมความสะดวกสบาย สะอาด สะอ้าน การบริการที่ดี และราคาที่เหมาะสม ซึ่งคุณสมบัติทั้งหมดที่ห้อยท้ายนี่แหล่ะ ทำให้ฉันคิดว่าบ้านส้มตำ น่าจะกลายเป็นสต็อปประจำในย่านสุขุมวิทและฉันจะกลายเป็นลูกค้าขาประจำของร้านนี้ค่ะ

ส้มตำไทย (70 บาท) จานนี้สชาติดีค่ะ น้ำกลางของส้มตำแซ่บเชียว เปรี้ยวหวานมันเค็มครบรส เสียดายที่เส้น มะละกอให้มาน้อย แต่เครื่องจำพวกถั่วลิสงและมะเขือเทศให้มาเยอะเลย

คอหมูย่าง (95 บาท) ในบรรดาเนื้อย่างของบ้านส้มตำ มีเมนูหมูอยู่เพียงอย่างเดียวค่ะ คอหมูย่าง จานนี้มีปริมาณไม่เยอะนัก เนื้อเหนียวไปหน่อยคงเพราะไขมันน้อย แต่น้ำจิ้มแซ่บอร่อยดีค่ะ

ลาบหมู (95 บาท) อร่อยปานกลาง ไม่แซ่บเหมือนส้มตำ ถ้าลดพริกอีกนิด ก็จะกลายเป็นลาบเด็กได้เลยค่ะ

ต้มแซ่บซี่โครงหมูอ่อน (110 บาท) ชามนี้แซ่บสมชื่อ น้ำซุปหอมกลิ่นใบโหระพาที่ใส่เข้ามาด้วย ชามนี้อร่อยค่ะ แต่มาช้าไปหน่อย กินกันเกือบจะครึ่งมื้อแล้วต้มแซ่บถึงเพิ่งมาเสิร์ฟ

ไส้กรอกอีสาน (95 บาท) เมนูโปรดของคุณสามีที่มาเป็นจานสุดท้ายหลังจากตามพนักงานไป 2 ครั้ง (คงเพราะลูกค้าเยอะในเที่ยงวันเสาร์) รสชาติธรรมดาค่ะ จานนี้ไม่ปลื้มนัก

ข้าวเหนียว (20 บาท) นี่น่าจะเป็นสิ่งที่ผิดหวังที่สุดของบ้านส้มตำค่ะ ข้าวเหนียวในวันนั้นค่อนข้างแข็ง เสิรฟ์มา ในถุงพลาสติกใสใส่ในกระติบ อยากให้เนื้อข้าวนุ่มและเหนียวกว่านี้ ถ้าเทียบกับ Yum Tum หรือ คำพูน ข้าวเหนียวของบ้านส้มตำเรียกว่ายังไม่ผ่านเกณฑ์ค่ะ

บทสรุปของบ้านส้มตำ เราให้คะแนนอยู่ที่ 3/5 ค่ะ แต่อย่างที่เกริ่นไป ว่าเราจะกลับไปอีกแน่นอนเพราะที่ตั้ง สะดวกใกล้บ้าน รสชาติเชื่อถือได้ มีที่จอดรถ สะอาด บริการดี และราคาไม่แพงเลย

 

ที่ตั้ง 15 ซอยสุขใจ(แยกบ้านกล้วยใต้), แขวงพระโขนง, เขตคลองเตย, กรุงเทพฯ 10110

เปิด ปิด 11:00 – 22:00 น. ทุกวัน

โทร. 02-381-1879

ราคาเฉลี่ยคนละ 300-500 บาท

http://www.baansomtum.com