5 แบรนด์กระเป๋าหรูยั่วกิเลสที่ยังไม่มีช้อปใหญ่ในไทย – ฮ่องกง

ช้อปปิ้งยังคงเป็นความชอบของฉันอยู่เสมอ แม้จะเขียนบล็อกร้านอาหารออกมาเสียเยอะ แต่สองตาก็ยังควานหาแบรนด์ใหม่ๆอยู่เป็นประจำค่ะ และ 8 วันในฮ่องกงที่เพิ่งผ่านไปสดๆร้อนๆ ฉันก็ติดแหง็กอยู่ในศูนย์การค้าถึง 3 วันเต็ม เพราะฝนฟ้าถล่มแบบไม่ยั้งมือ จึงได้เดินเข้าออกแต่ละศูนย์การค้าอย่างใจเย็น เก็บรายชื่อแบรนด์กระเป๋ายั่วกิเลสทั้ง 5 ที่ยังไม่มีช้อปใหญ่ในประเทศไทยมาให้ชมกันค่ะ

Moynat (มัวน่าห์)

นับจากครั้งแรกที่บล็อกถึงร้านนี้ไปนี่ก็ 2-3 ปีแล้ว และ Moynat ก็ยังไม่มีทีท่าจะมาเปิดช้อปเป็นเรื่องเป็นราวที่บ้านเราเสียที ทั้งๆที่สาวไทย เซเลป ดาราก็เริ่มถือ Rejane Bag รุ่นซิกเนเจอร์กันมากขึ้นเรื่อยๆ …

สินค้าของ Moynat ในวันนี้ ฉันรู้สึกว่ารุ่นโลโก้ตัว M นั้นเลือนหายไป และ Rejane Bag รุ่นที่ตั้งชื่อตามดาราดังชาวฝรั่งเศสกลับมาโดดเด่นแทนอย่างเห็นได้ชัด ในร้านจึงมีรุ่น Rejane Bag หลากสีหลายไซส์มาให้เลือก จนแทบอดใจไม่ไหวเลยค่ะ

ประวัติย่อ : Moynat แบรนด์กระเป๋าจากฝรั่งเศสที่กลุ่ม LVMH หรือ Louis Vuitton เข้าไปซื้อกิจการเมื่อ 7 ปีก่อน หลังจากนั้นก็ปลุกชีวิต Moynat ให้ทันสมัยขึ้นมาจนกลายเป็นอีกแบรนด์หรูที่สาวๆไทยถวิลหาในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมาค่ะ

Shop G13, Landmark, 15 Queen’s Road Central, Central

Shop G312, Ground Floor, Gateway Arcade, Harbour City, Kowloon

www.moynat.com/en/home-en/

Valextra (วาเล็กซ์สตร้า)

3 วัน และ 2 เวลา ไม่ใช่ขนาดของยาแต่เป็นจำนวนรอบที่ฉันมาเดินเล่นใน ifc mall เพราะติดฝนค่ะ เดินไปเดินมาก็เจอเข้ากับกระเป๋าของ Valextra ที่ชื่ออาจจะยังไม่คุ้นหูสาวไทยนัก แต่ถ้าเป็นช้อปเปอร์ตัวแม่แล้วหล่ะก็ รุ่น Iside Line ที่คล้ายกับ Hermes Kelly แต่มีเอกลักษณ์ที่รูปทรงตัววีของฝาปิดและตัวล็อกสีเหลี่ยมก็คงรู้จักดี เพราะตอนนี้ก็เริ่มเห็นสาวรุ่นใหญ่ถือกันประปรายบ้างแล้ว และนอกจากรุ่น Iside Line ก็ยังมีที่ใส่นามบัตรที่ฉันว่าเก๋ดีค่ะ ใครยังไม่รู้จัก หรือไม่เคยพบหน้าค่าตากับ Valextra ก็แวะไปดูได้ที่ ifc mall นะคะ

ประวัติย่อ : Valextra เป็นแบรนด์กระเป๋าสัญชาติอิตาลีจากเมืองมิลาน เปิดมาเกือบ 80 ปีแล้ว และใช้ช่างฝีมือรุ่นเก๋ากับไลน์นิ่งที่เนี้ยบ เครื่องหนังที่มีคุณภาพค่ะ

Shop 2080, ifc Mall, Central

https://www.valextra.com

Off-White

อันที่จริงแล้ว Off-White ไม่ใช่แบรนด์กระเป๋า แต่เป็นแบรนด์สตรีทที่มีขายตั้งแต่เสื้อผ้า รองเท้า หมวก และกระเป๋าค่ะ แต่ที่จัดอันดับเข้ามาใน 5 กระเป๋ายั่วกิเสลก็เพราะ Off-White กำลังดังมาก (ที่สุด) กับกระเป๋า เอกลักษณ์ที่มีคลิป ลายทางสีขาวนวล ที่มาพร้องกับสายสะพายผ้าสีเหลือง

ใครยังไม่คุ้นหูกับแบรนด์นี้ อาจจะพอคุ้นตากันบ้าง ส่วนที่มาของ Off-White ถือกำเนิดจาก Virgil Abloh ดีไซนเนอร์สตรีทผู้ซึ่ง Kanye West เลือกให้เป็นสไตล์ไดเร็คเตอร์เคียงคู่กันมานาน Virgil Abloh ถือกำเนิด Off White ในปี 2013 และปัจจุบันก็กลายเป็น Street Brand Luxury ที่ดัง มากที่สุดแบรนด์หนึ่งของโลกค่ะ

รูปร้านของ Off-White ที่สาขา Fashion Walk ย่าน Causeway Bay

ป.ล. ทริปนี้ฉันก็ได้ฉกกระเป๋า Off-White ใบสุดท้ายกลับมาไทยในราคา 39,000 บาท แต่ไม่ใช่ของตัวเองนะคะ ของเพื่อนแฟชั่นนิสต้าฝากซื้อมาเพราะหายากที่สุด (ในฮ่องกงยังเหลือแค่ 3-4 ใบเท่านั้น)

51 Paterson Street, Causeway Bay, Hong Kong

https://www.off—white.com/en/TH

Anya Hindmarch (อันย่า ไฮนด์มาร์ช)

แม้จะไม่เคยเป็นเจ้าของกระเป๋ายี่ห้อนี้ แต่เห็นช้อปของ Anya Hindmarch ทีไรก็ต้องเดินยิ้มเข้าไปชมความคิด สร้างสรรค์ปนด้วยเสียงฮาของดีไซนเนอร์สาวชาวอังกฤษคนนี้ทุกทีค่ะ

และสองคอลเล็คชั่นหลัง Smiley หรือยิ้มแป้น และ Eyes ดวงตาซุกซน ก็เป็นสองรุ่นที่ฉันชอบมาก โดยเฉพาะ Eyes ที่กำลังใคร่ครวญดูว่าจะเป็นเจ้าของแบบไหนกันดีนะ

Shop 211, Landmark Atrium, Central

Shop 216, 2/F, Lee Garden One, 33 Hysan Avenue, Causeway Bay

www.anyahindmarch.com

Delvaux (เดลโว)

ถึงแม้ Delvaux จะมีขายในประเทศไทยแล้ว แต่ก็เป็นเพียงช้อปย่อย วาไรตี้ของสินค้าน้อยกว่าช้อปใหญ่ที่ฮ่องกง (และสิงคโปร์) ค่ะ

วันนี้เข้ามายลโฉมกระเป๋ารุ่น Le Brillant ที่ผลิตครั้งแรกเมื่อเกือบหกสิบปีที่แล้ว โดยมีเจ้าเข็มขัดหน้าเป็นเอกลักษณ์

พัฒนาการ Delvaux โดดเด่นมากในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ดีเอ็นเอของแบรนด์ถูกปรับให้เป็นแฟชั่นมากขึ้น จากเดิมที่เป็นกระเป๋าประจำราชวงศ์เบลเยี่ยม ก็กลายมาเป็นกระเป๋าสีรุ้ง สีพาสเทลให้กับแฟชั่นิสต้า อย่างในคอลเล็กชั่นนี้

บอกตรงๆว่า จากที่ไม่ค่อยชอบ กลายมาเป็นชอบมอง และต่อไปจะชอบใช้ด้วยไหม ต้องติดตามชมกันต่อไปค่ะ

The Peninsula MW-10 Salisbury Road, Tsim Sha Tsui

Harbour City, 5 Canton Road, Tsim Sha Tsui

Landmark ที่ตั้ง 15 Queen’s Road, Central

www.delvaux.com/en/home