นึกถึงก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยอร่อย นึกถึง “หุงเส้น” ✪✪✪✪

นึกถึงก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยอร่อย นึกถึง “หุงเส้น” … สโลแกนรุ่นเก่าแต่ยังเก๋านี้ เป็นความรู้สึกจริงๆของฉันเวลานึกอยากกินก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยในกรุงขึ้นมา

จำได้ว่าตอนทำงานที่เซ็นทรัลเวริลด์ เวลาอยากซดก๋วยเตี๋ยวอร่อยๆสักชาม ฉันมักเดินไปที่ร้านหุงเส้น กวาดสายตาดูเมนูก๋วยเตี๋ยวเกือบ 20 ชนิด แต่สุดท้ายเมนูมัดใจก็หนีไม่พ้น “ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยหมูคุโรบุตะ” ชามนี้

จุดเด่นของก๋วยเตี๋ยวจากเมืองพระร่วงตำรับหุงเส้นนั้น อยู่ที่สูตรเฉพาะและเครื่องปรุงชั้นดี รสชาติของก๋วยเตี๋ยวจะยังคงหวานนำตามต้นตำรับเดิม แต่จะเพิ่มความเปรี้ยวให้กลมกล่อมมากขึ้น

หมูแดง ถั่วลิสง พริกป่น น้ำตาลปี๊ป และถั่วฝักยาวก็เป็นส่วนผสมที่ขาดไม่ได้ของก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย และหุงเส้นก็คัดสรรคุณภาพเป็นอย่างดี ยังไม่นับหมูเด้งที่ถูกประยุกต์ใส่เข้าไปในชาม ไข่ยางมะตูม และไข่ลาวา ที่ใช้ไข่เป็ดชั้นดี เพิ่มความมันของก๋วยเตี๋ยวชามนี้ และหมูคุโรบุตะเนื้อนิ่มที่เสริมความหรูหราให้กับก๋วยเตี๋ยวพื้นบ้านของเรา

อีกเมนูเด็ดที่ขาดไม่ได้ ก็คือ ส้มตำมหานคร หรือส้มตำหลายใจ (ชื่อเดิม) ที่หุงเส้นนำเสนอเป็นเจ้าแรกๆ ด้วยการเพิ่มเครื่องเคียงให้กับส้มตำรสจัด เช่นปลาซิวแก้ว หมูยอ และเส้นบะหมี่ สะท้อนความหลากหลาย (ใจ) ของมหานครกรุงเทพแห่งนี้

ในวันนี้หุงเส้นย้ายจากเซ็นทรัลเวริด์มาอยู่ในบ้านใหม่ในซอยศาลาแดงแล้วค่ะ ห้องแถวหนึ่งคูหา แอร์เย็นฉ่ำนี้ ตกแต่งได้น่ารักและนั่งสบายที่สุด

หุงเส้นเป็นร้านของน้องสาวลูกของคุณน้าที่ทำร่วมกันกลุ่มเพื่อนผู้รักเส้นและอาหารไทยเป็นชีวิตจิตใจ ทุกมื้อที่หุงเส้นฉันมั่นใจในรสชาติที่เสมอต้นเสมอปลาย ความสดใหม่ของเครื่องปรุง เช่นเดียวกับความสะอาดของอาหารค่ะ

และนอกจากก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยกับส้มตำเด็ดแล้ว เมนูอร่อยอื่นๆก็ยังมี เปาะเปี๊ยะกุ้ยช่าย สูตรเฉพาะของหุงเส้น ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งแม่น้ำ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำไข่ลาวา และปังนมเย็น ขนมหวานที่สั่ง ปิดท้ายทุกมื้อค่ะ

เปาะเปี๊ยะกุ้ยช่าย

ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งแม่น้ำ

ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำไข่ลาวา

ปังนมเย็น

การเดินทางมาหุงเส้นนั้นไม่ยากเลยสำหรับคนที่อยู่ใกล้ย่านศาลาแดง ทำงานที่ตึกอื้อจือเหลียงหรือตึกอับดุลราฮิม แต่ใครที่อยู่ไกลว่านั้น ก็ไม่ต้องห่วงค่ะ จอดรถได้ฟรี 1.30 ชั่วโมง ที่ตึกอื้อจือเหลียงเมื่อมากินอาหารที่ร้านเกิน 300 บาท หรือจะสั่งความอร่อยผ่าน UberEATS หรือ Line Man ก็ได้เช่นกันค่ะ

อย่าลืม นึกถึงก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยอร่อย นึกถึง “หุงเส้น” ค่ะ ^^

ที่ตั้ง ศาลาแดง ซอย 1 กรุงเทพมหานคร (ประมาณ 10 เมตร เดินจากตึกอื้อจือเหลียง)

ลูกค้าจอดรถได้ที่ ตึกอื้อจือเหลียง ประทับตราที่ร้าน 1:30 ชั่วโมง เมื่อรับประทานอาหารครบ 300 บาท

เปิด ปิด วันจันทร์-วันศุกร์: 11:00 – 22:00 น. วันเสาร์-วันอาทิตย์ 11:30 – 21:30 น.

ราคาเฉลี่ยคนละ 250-350 บาท