Honeyful Café

เมื่อสองเดือนก่อน ฉันขับรถเข้ามาในซอยบ้าน ผ่านร้านกระจกใสเล็กๆ แสงภายในดูนวลและอุ่นตา รู้สึกสะดุด เพราะไม่เคยเห็น ฉันใช้ชีวิตอยู่ในซอยนี้มาตลอด เป็นจักรวาลเล็กๆที่อยู่แล้วปลอดภัย พอมีอะไรเปลี่ยนแปลง แม้จะเพียงนิดเดียว เรดาร์ก็จับได้ (คงไม่ต่างจากเวลาคนใกล้ตัวมีคนอื่น ปฏิกิริยาต่างไป เราก็จับได้ … อันนี้แค่ยกตัวอย่างนะคะ ไม่ใช่เรื่องจริง และหวังว่าจะไม่ใช่เรื่องจริงตลอดไป 55)

ยิ่งใกล้ ยิ่งไกล … ประโยคเจ็บของความรัก เอามาใช้กับเหตุการณ์นี้ได้ เพราะกว่าที่ฉันจะเดินยุรยาตรไปที่ร้านใหม่นี้ ก็ใช้เวลาอีกหนึ่งเดือนถัดมา

Honeyful Café ตั้งอยู่ด้านหน้าโรงแรมอโนมาในบริเวณที่เป็นสวนขนาดเล็ก เปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว คาเฟ่อายุสามเดือนนี้มีจุดขายเป็นความหวานที่ดี หวานจากหยดน้ำสีทองของน้ำผึ้งบริสุทธิ์จากมุมโลกต่างๆที่คุณยุ้ย เจ้าของร้านเป็นผู้เสาะแสวงหา

Glasshouse กลางซอยสุขุมวิทในห้องแอร์เย็นฉ่ำ

หอมกลิ่นน้ำผึ้ง ควบคู่ไปกับแสงแดดอ่อนๆ และมุมสบายของร้าน


เมนูน้ำผึ้ง มีให้เลือก 5 ชนิด และฉันชิมไปแล้ว 3 ชนิด

ความหวานที่เกิดจากการพึ่งพากันระหว่างสัตว์และธรรมชาติ

Honeyful Honey กับนมอัลมอนด์สด (185 บาท)

Apple Blossom Honey กับน้ำแอปเปิ้ลคั้นสด ใส่ Cider Vinegar (165 บาท) และ Orange Blossom Honey กับน้ำมะนาว lemon juice และส้มยูสุ yuzu (165 บาท)

นอกจากนั้นยังมีประสบการณ์น้ำผึ้งที่ Honeyful Café นำเสนอ

Seasonal Collection 650 บาท กับน้ำผึ้ง 4 ชนิดจากมุมต่างๆของโลก

Private Collection 850 บาท กับชุดน้ำผึ้งสุด exquisite ของดอกไม้หายาก 

สินค้าน้ำผึ้งที่ขายภายในร้าน

บทสรุปของ Honeyful Café เป็นอีกคาเฟ่นั่งสบาย ปล่อยอารมณ์ชิลๆในยามบ่ายแก่ๆ เครื่องดื่มซิกเนเจอร์แต่ละถ้วย เสิร์ฟพร้อมน้ำผึ้งหยดเดียวที่ถ่ายรูปสวยน่าดู รสชาติของทั้ง 3 เมนูที่ได้ชิม อร่อยดีค่ะ นมอัลมอลด์หอมหวาน น้ำผึ้งมะนาวหวานอมเปรี้ยว และแอปเปิ้ลไซเดอร์ก็เปรี้ยวถูกใจ แต่คนที่ไม่กินหวานเช่นสามี บอกว่าหวานไปหน่อย ดังนั้นถ้าต้องการหวานน้อย ให้แจ้งพนักงานตั้งแต่ตอนสั่ง

นอกจากนั้นยังมีเบเกอร์รี่บริการคู่กับเมนูน้ำผึ้ง ชีสเค้กก็มี แต่เพสตรีดูแห้งไปหน่อยเลยไม่ได้สั่ง เชื่อว่าวันข้างหน้า Honeyful Café น่าจะมีเมนูเพิ่ม ถ้าเสิร์ฟอาหารเช้า หรือ Brunch เข้าไปด้วย ก็จะครบวงจรความอร่อย …

ที่ตั้ง 19 สุขุมวิท 24 Klongtun, Klongtoey, กรุงเทพมหานคร 10110

เปิด ปิด 8.00 – 20.00 น. จันทร์ – ศุกร์ 9.00 – 21.00 น. เสาร์ อาทิตย์

โทรศัพท์ 080 279 0877

ราคาเฉลี่ยคนละ 150 – 300 บาท

www.facebook.com/honeyful.cafe/