Britannica Brasserie สาราณุกรมอาหาร …

เด็กยุคนี้รู้จัก Wikipedia แต่เด็กยุคป้ารู้จัก Britannica สาราณุกรมภาษาอังกฤษเล่มแรกของโลกที่ดำเนินกิจการมายาวนานกว่า 244 ปี*

เมื่อได้ยินชื่อร้านนี้ Britannica Brasserie ป้าจึงหูผึ่งและอยากไปเห็นด้วยตา ตอนเป็นเด็กมักไปขลุกตัวอยู่ในห้องหนังสือของคุณลุง อ่าน Britannica Encyclopedia ทั้งๆที่ภาษาอังกฤษก็ไม่แตกฉาน แต่แค่ได้เห็น ได้จับและลูบคลำก็รู้สึกฉลาดขึ้นมาทันใด

Britannica Brasserie อยู่ที่ Gaysorn Village คอมมิวนิตี้มอลล์เล็กๆ ด้านหลังศูนย์การค้าเกสรพลาซ่าที่ปรับปรุงใหม่เมื่อไม่กี่ปีก่อน ร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ในมุมที่พอมีวิวถนน (น่าเสียดายไม่มีเฉลียง ถ้ามีก็จะได้นั่งรับลม ชมชีวิตผู้คนเหมือนที่ต่างประเทศ)

ร้านสีขาวนวล เพดานจับโค้ง ให้ความรู้สึกเป็นวินเทจ กับเบาะหนังสีแดง โคมไฟทองเหลือง สื่อความเป็น Brasseries (ร้านอาหารสบายๆ Casual Dining) สไตล์ยุโรป

ภายในร้านมี Britannica Encyclopedia แซมอยู่ตามมุม แต่ชอบใจมากที่สุดเป็นหนังสือเล่มเล็ก กรีดออกมาแล้วกลายเป็นไฟฉาย

เมนูเล่มใหญ่กับหลากหลาย Brunch จานเด็ด รวมถึง Lunch ที่เสิร์ฟตั้งแต่เที่ยงตรงเป็นต้นไป

Omelette

Five Cheese, Smoked Bacon Sauce & Toasted Brioche (360 บาท)

Bacon & Maple Pancake

Crispy Smoked Bacon, Gruyere Cheese, Maple Mustard Syrup (360 บาท)

Ameircano

Hot Latte

บทสรุปของ Britannica Brasserie เราถูกใจการตกแต่งร้านมากที่สุด บรรยากาศให้ความรู้สึกสบาย เบาะนุ่ม ติงแค่ขาโต๊ะใหญ่ไปหน่อย เข้าออกไปห้องน้ำลำบาก (ลุงบ่น) ส่วนอาหารพอใช้ได้ค่ะ Omelette ที่สั่งมาเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน ไข่เนื้อหนาและนุ่ม แต่ขาดกลิ่นชีส 5 ชนิดไปหน่อย ขนมปังอบ Brioche นุ่มอย่างที่หลายคนบอกไว้ น้ำซอสน่าจะเข้มข้นได้มากกว่านี้ และที่สำคัญอยากให้หอมกลิ่น Bacon ขึ้นจมูก

ส่วนจาน Pancake เห็นครั้งแรกตกใจ ภาพโฆษณาดูฟูกว่าของจริง แต่อร่อยค่ะ ชอบกลิ่นบางๆของ Gruyere Cheese ที่อบอวลอยู่ในปาก กินคู่กับกาแฟดำฟินหนักจริงๆ

Britannica Brasserie ยังมีอีกหลายเมนูน่าลอง หน้าตาดูดีมากมาย คราวหน้าจะกลับไปใหม่กับเพื่อนผู้แสวงหา Brunch ดีๆของกรุงเทพ และจะกลับมาเล่าให้ฟังค่ะ

ที่ตั้ง 1st Floor Gaysorn Village, 999 ถนน เพลินจิต เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

โทรศัพท์ 088 628 9240

เปิด ปิด จันทร์ – ศุกร์ 9.00 – 22.00 น. เสาร์ – อาทิตย์ 10.00 – 22.00 น.

ราคาเฉลี่ยคนละ 500 – 600 บาท

https://www.facebook.com/BRITANNICA.BKK/

*Britannica สาราณุกรมที่รวบรวมข้อมูลทั่วไปในแขนงต่างๆ (Encyclopaedia) ถือกำเนิดจากประเทศสก๊อตแลนด์ พิมพ์ครั้งแรกในปี 1760 ปัจจุบันเปลี่ยนตัวเองเป็น Britannica Online มีบทความกว่า 120,000 ชิ้นงานให้อ่าน และเป็นความรู้ที่ถูกต้อง ใช้ในงานวิจัย และการอ้างอิงให้กับบุคคลทั่วไปได้