Roukh Cuisine – เขาใหญ่

หลังฝนตก … เขาใหญ่จะสวยขึ้นเป็นสองเท่า และจากมุมนี้ บนเนินเขาซึ่งเป็นที่ตั้งของ Roukh Cuisine เราถึงกับอุทานเบาๆ ให้กับภาพที่เห็นเบื้องหน้า … เขาใหญ่สวยเกินคำบรรยายจริงๆค่ะ

Roukh Cuisine ห้องอาหารประจำโรงแรมรุกข์ คีรี เขาใหญ่ (Roukh Kiri Khaoyai) เปิดให้แขกภายนอกเข้ามาลิ้มชิมรสอาหารที่สดใหม่ ปรุงด้วยผักผลไม้สะอาด ปลอดสารเคมี ที่ปลูกในฟาร์มของโรงแรม และส่งตรงขึ้นโต๊ะอาหารของลูกค้าในคอนเซ็ปต์  Farm to Table อย่างแท้จริง

เราประเดิมเมนูแรกกันด้วยสลัดญี่ปุ่น “Japanese Infused Poke Bowl” ที่รสชาติของน้ำสลัดเข้มข้นถูกปาก เมื่อเทราดลงในชามและคลุกเคล้าให้ทั่วกันกับเนื้อปลาแซลมอนย่างชิ้นใหญ่ อะโวคาโด ผักสลัด แตงกวา และสับปะรดย่างที่ช่วยเสริมความจัดจ้านให้กับเมนูคลีนๆ … อร่อย และสดชื่นค่ะ

จานถัดมา เราสั่ง “สเต๊กปลากะพง” พร้อมกับซอสซัลซ่า บีบเลม่อนเบาๆ หนังปลากรอบ เนื้อแน่น กินคู่กับ Poke Bowl และสลัดเคียงที่ให้มาด้วย เป็นอีกเมนูที่รสชาติดีและดีต่อใจ

ก่อนจะต่อด้วย  “ขาเป็ดกงฟีต์ซอสเกรวี่” จริงๆ ต้องเป็นซอสเบอร์รี่ แต่เพราะมีส่วนผสมที่เราแพ้ในเบอร์รี่ เชฟเลยเปลี่ยนเป็นซอสเกรวี่แทน และก็เข้ากันได้ดีกับขาเป็ดตุ๋นทอดกรอบที่เนื้อเป็ดนุ่มกำลังดี กินคู่กับมันฝรั่งบด … ดีงามค่ะ

ปิดท้ายกันที่ค๊อกเทลซิกเนเจอร์ของ Roukh Cuisine แก้วสีชมพู พิงค์กี้สวยงาม เข้ากับบรรยากาศโรแมนติกในการตกแต่งแบบ Barn House ของห้องอาหาร

ถ้าสนใจมากินอาหารที่ Roukh Cuisine แนะนำให้จองโต๊ะก่อนล่วงหน้า และขอโต๊ะริมสระน้ำ หรือในห้องอาหารที่ใกล้กับสระน้ำ เพื่อจะได้ใกล้ชิดกับวิวเขาใหญ่ (โต๊ะอาหารในห้องนี้จะเก็บไว้ให้แขกที่มาเข้าพักก่อน ยกเว้นถ้ามีที่ว่าง แขกนอกก็จะเข้าไปนั่งได้ค่ะ) ส่วนเวลาที่แนะนำ ก็จะเป็นก่อนพระอาทิตย์ตกดินสัก 30 นาที เพื่อให้เราเห็นความสวยงามของเขาใหญ่ได้เต็มๆตา

ที่ตั้ง โรงแรมรุกข์ คีรี เขาใหญ่ (Roukh Kiri Khaoyai), 10 หมู่ 4 ปากช่อง นครราชสีมา

โทรศัพท์ 0-4400-1300

เปิด ปิด 7.30 – 22.00 น. ทุกวัน

ราคาเฉลี่ยคนละ 500 – 1,000 บาท

https://www.roukh.com/th/