Red Lobster ซีฟู้ดยักษ์ใหญ่ สาขาแรกในกรุงเทพ

เชื่อว่า … กว่าครึ่งของลูกค้า Red Lobster ในวันนี้ เป็นนักเรียนเก่าอเมริกาที่โหยหาความสดอร่อยอย่างที่เคยกินตอนที่เรียนอยู่ที่นั่น … เช่นเดียวกับเรา

สำหรับคนที่ไม่รู้จัก … “Red Lobster” เป็นเชนร้านอาหารทะเลใหญ่ที่สุดของโลก ก่อตั้งขึ้นในรัฐฟลอลิด้าปี 1968 ก่อนจะขยายสาขาทั้งในอเมริกาและหลายประเทศทั่วโลก จนปัจจุบันมีกว่า 700 สาขา

คุณแม่ … เป็นแฟนตัวยง เป็นติ่งของ Red Lobster ก็ว่าได้ ทุกครั้งที่ไปเยี่ยมเราที่อเมริกา จะขอให้พาไปกินร้านนี้เกือบทุกครั้ง และพอได้ยินว่าร้านโปรดจะมาเปิดที่ไทย คุณแม่ก็ได้แคปหน้าจอส่งข้อมูลมาให้ดู เหมือนเป็นการสะกิดเบาๆว่า “ไปกินกันนะ”

เมนูแรกของค่ำคืนที่รอคอยเป็นเจ้าบิสกิตที่โด่งดังของ Red Lobster ชื่อว่า Cheddar Bay Biscuits ที่ทางร้านแจกให้ฟรีอยู่แล้วคนละ 1 ชิ้น ต่อด้วย Fried Calamari ปลาหมึกทอด จิ้มซอสทาร์ทาร์ (220 บาท)

Cheddar Bay Biscuits

Fried Calamari

และจานซิกเนเจอร์ชื่อดังของร้านก็ตามมา Duo Lobster Tails ที่มีอยู่ 2 หาง หางแรกปรุงแบบ Classic Tail ส่วนอีกหางราดด้วย Thermidor Sauce เสริฟ์มาพร้อมสลัดผัก และเฟรนช์ฟรายทอดกรอบ (1,550 บาท) เมนูนี้ คุณแม่ปลื้มที่สุด ให้คะแนนเต็มสิบไม่หัก เนื้อล็อบสเตอร์นุ่ม ฉ่ำและแน่น จนขอเบิ้ลอีกจานก็ยังกินหมดคนเดียว จากนั้นก็มาถึง Live Lobster Thermidor สุดอลังการ ราดด้วยซอสเฉพาะของร้าน (1,850 บาท)

Duo Lobster Tails

Duo Lobster Tails

Live Lobster Thermidor

Live Lobster Thermidor

เมนูอื่นๆที่สั่งยังมี Chang Beer Battered Fish & Chips กับสลัด Coldslaw จิ้มด้วย tartar sauce (380 บาท) Spaghetti Mixed Seafood with Homemade Tomato Sauce สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศซีฟู้ด (450 บาท) Seafood Salad และขนมหวาน Strawberry Shortcake (ราคา 250 บาท)

Chang Beer Battered Fish & Chips

Spaghetti Mixed Seafood with Homemade Tomato Sauce

Seafood Salad

ผลโหวตของสมาชิก ลงความเห็นว่าซีฟู้ดที่ Red Lobster นี้ดีและสดจริง โดยเฉพาะเจ้าล็อบสเตอร์ตัวใหญ่ เนื้อแน่น ที่ปรุงสุกกำลังดี ส่วนเมนูอื่นๆนั้น ทุกคนบอกว่ารสชาติใช้ได้ แต่ติดเค็มไปหน่อย ต้องบีบมะนาวให้รสกลมกล่อมขึ้น ซึ่งเราได้บอกน้องพนักงานไปแล้ว เผื่อจะเอาไปรวบรวมไว้เป็นความคิดเห็นของลูกค้าคนอื่นๆ 

กลับมาที่การตกแต่งและบรรยากาศของร้าน เราว่าตกแต่งได้ดี โปร่งสบายตา และดูจะหรูกว่าที่ประเทศต้นแบบ โต๊ะเก้าอี้ก็จัดห่างๆกัน ไม่ได้ยินเสียงพูดคุยของโต๊ะข้างเคียง และบริการก็ดี อาหารรวดเร็ว และถ้าใครอยากมากิน แนะนำให้จองโต๊ะเข้ามาก่อน ช่วงนี้จนถึงอีก 2-3 เดือนข้างหน้า น่าจะมีคิวแน่น walk in อาจจะไม่ได้โต๊ะค่ะ

ที่ตั้ง ชั้น G ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (จอดรถได้ที่อาคารจอดรถชั้นใต้ดิน)

เปิด ปิด 11.00 – 22.00 น. ทุกวัน

โทร 062-243-8237

หรือ Line @redlobster_t