พาเลม่อนบุกเขาใหญ่ … โรงแรม Intercontinental สไตล์รถไฟวินเทจ

ไปเที่ยวไหน ก็คิดถึงแต่เจ้าสี่ขา และความแสบของเค้า เที่ยวไปก็พูดถึงหมาไป ตกดึกก็ VDO Call หา ทั้งที่หมาพูดไม่ได้ แต่แค่เห็นหน้า และหมามีทีท่าดีใจ เราก็คิดเอาเองว่าหมาคิดถึงเรา … อารมณ์แบบนี้ คนหลงหมา คงเข้าใจดี

ทริปนี้ตั้งใจพาเจ้าเลม่อนไปเที่ยว ถึงแม้จะรู้ว่าต้องเหนื่อยก็ตาม Intercontinental Khao Yai เป็นจุดหมายของทริปธรรมชาติ 3 วัน 2 คืน โรงแรม pet friendly ที่อนุญาตให้หมาน้ำหนักต่ำกว่า 15 กิโลเข้าพัก

Intercontinental Khao Yai เพิ่งเปิดใหม่เมื่อปลายปี 65 นี่เอง โรงแรมตั้งอยู่ในหมู่บ้าน Swan Lake คอนเซ็ปต์ของโรงแรม หยิบเอาเรื่องเล่าของการเดินทางด้วยรถไฟมาเป็นจุดขาย ล็อบบี้ของโรงแรมจึงเป็นชานชลา ห้องนายสถานีเป็นจุดเช็คอิน ส่วนห้องพักก็นำเอาขบวนรถไฟมาดัดแปลง และชั่วโมงแรกที่เลม่อนมาถึง ก็ตื่นเต้นตั่งแต่ล็อบบี้ ทั้งดมและปีนป่ายไปทั่ว เพราะได้กลิ่นเจ้าหมาตัวอื่นๆ

ห้องพักของ Pet Friendly ตั้งอยู่ในอาคารเดียวกัน มีทั้งหมด 6 ห้อง นั่นหมายความว่า หมาทุกตัวที่มาพักในโรงแรม Intercontinental Khao Yai จะอยู่ในตึกนี้ทั้งหมด และห้องพักที่ให้หมานอนได้ จะมีเฉพาะห้อง King Classic เท่านั้น ซึ่งเป็นห้องนอนที่ตกแต่งภายในให้คล้ายกับขบวนรถไฟ กั้นห้อนนอน ห้องน้ำ และเฉลียง เป็นส่วนๆ ของใช้ในห้อง และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกก็ทำให้เหมือนกับเรานอนอยู่ในรถไฟจริงๆ

การไปพักที่นี่เลยเหมือนอยู่ธีมพาร์คของดิสนีย์ทั้งสนุก และมีรายละเอียดให้อมยิ้มได้เสมอ ส่วนเจ้าตัวแสบนะเหรอ พอถึงห้องนอน ก็ยังตื่นเต้นอยู่ เดินสำรวจวุ่นวายไปทั่ว จนสุดท้ายก็ landing ได้จุดสงบตรงเฉลียง ที่คอยยื่นหน้ายื่นคอไปส่องสัตว์ตัวอื่นๆของโรงแรม

ห้องพักของเราเป็นห้องหมายเลข 313 เป็นขบวนรถไฟสีขาวสะอาด (ห้องอื่นจะมีสีน้ำตาลและดำ ซึ่งจะตกแต่งต่างกัน) ในห้องมีชามข้าวและชามน้ำ พร้อมกับเตียงนอนขนาดเล็ก (มากๆ) อยู่หนึ่งเตียง ขนาดของห้องประมาณ 30 ตรม. แต่เฉลียงใหญ่ ก็เลยไม่รู้สึกอึดอัด จะลำบากหน่อยก็ตอนเดินขึ้นลงบันได พร้อมกับรถเข็นคันใหญ่ของเลม่อน เพราะห้องนี้อยู่ที่ชั้นล่าง และไม่มีลิฟท์ค่ะ (ถ้าใครจะไปพัก ลองขอห้องที่ชั้นหนึ่ง จะได้ไม่ต้องขนของขึ้นลง)


Intercontinental Khao Yai ยังมีห้องอาหารอยู่หลายห้อง ทุกห้องให้พาหมาไปได้ แต่นั่งได้เฉพาะโซนด้านนอกเท่านั้น เช่น ครัวสมหญิง ร้านอาหารไทยหลักของโรงแรม และเป็นห้องบริการอาหารเช้า ส่วนบ่ายวันนี้ เราพาเลม่อนมาจิบน้ำชากันที่ Tea Carriage นั่งชมวิวของโรงแรมอยู่ตรงเฉลียง อากาศร้อนหน่อยๆ ก็เปิดพัดลมไอน้ำช่วยให้เย็นลงได้ พนักงานใจดี เข้ามาพูดคุยกับเลม่อน (นึกว่าน้องเป็นชเนาว์เซอร์ ชินแล้วค่ะ) และเอาน้ำเย็นเจี๊ยบมาให้เลม่อนดับร้อน

กิจกรรมในช่วงเย็นและตอนเช้าตรู่ที่เลม่อนดูจะชอบมาก ก็คือการเดินรอบทะเลสาบ Swan Lake ระยะทางประมาณกิโลกว่าๆ ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง ระหว่างทาง ก็จะมีต้นไม้ และป่าไผ่สวยๆให้ถ่ายรูป มีหงส์สีดำ สีขาว และสีผสม (คอดำตัวขาว) อยู่ในทะเลสาบ เลม่อนเจอหงส์ครั้งแรก คงยังคิดไม่ออกว่าเป็นตัวอะไร จนวันที่สองถึงได้เห่าไล่หงส์ ต้องวิ่งหนีลงทะเลสาบ และในทะเลสาบยังมีปลาคาร์ฟตัวใหญ่ๆอีกมากมาย เจ้าเลม่อนเห็นแล้วก็คงอยากจะลงไปว่ายน้ำเล่นด้วย เลยเห่าเสียงดังเสียลั่นป่า

บทสรุปของทริปนี้ ก็เหนื่อยจริงอย่างที่เกริ่นไว้ค่ะ เพราะเลม่อนไม่ใช่หมาสุภาพเรียบร้อย เค้าเป็น Wire Fox Terrier ที่กล้าหาญ ไม่เกรงกลัวใคร และออกจะก้าวร้าวกับสัตว์ทุกประเภท (แต่ใจดีกับคนและเด็ก) ข้อดีของโรงแรมนี้ คือมีที่ทางให้เดินเล่นกว้างขวาง หลบหลีกหมาตัวอื่นๆได้ และเรายังได้ออกกำลังกายร่วมกันท่ามกลางธรรมชาติอันบริสุทธิ์ของเขาใหญ่ แต่ข้อเสียก็คือประเภทของห้อง ที่กำหนดเฉพาะห้อง King Classic เท่านั้นที่ให้หมาพักได้ เลยทำให้ใครที่อยากพักห้องประเภทอื่นๆ เช่นในขบวนรถไฟ หรือ pool suite ไม่สามารถทำได้

 

ที่ตั้ง 262 หมู่ 6 ตำบลโป่งตาลอง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 30450 ประเทศไทย

ราคาห้องพักประมาณ 9,000 บาท ไม่รวมค่าเข้าพักของหมา 1,500 บาท (ห้องละ 1 ตัว)

โทรศัพท์: +66 (0) 44 082 039  

อีเมล: intercontinental.khaoyai@ihg.com

https://khaoyai.intercontinental.com/th/