Hotel Verdigris โรงแรมสนิมเขียวของเมืองเก่าภูเก็ต

ทุกๆที่มีเรื่องราว … และภูเก็ตทริปนี้ของเราก็เริ่มต้น ณ โรงแรมแห่งนี้

Hotel Verdigris (เวอร์ดิกริส) ตั้งอยู่บนถนนเยาวราช ซึ่งอยู่ในบริเวณเมืองเก่าของจังหวัดภูเก็ต เป็นโรงแรมขนาดเล็ก มีห้องพักเพียง 14 ห้อง แต่เป็นเล็กพริกขี้หนู ที่สะกดสายตาทุกคู่ที่ย่างกรายเข้าไป ให้ตื่นตาตื่นใจกับการตกแต่งที่เยอะแต่เป็นระเบียบ และยังจับวางความเป็นชิโนโปรตุกีสของภูเก็ต เข้ามาอย่างลงตัวในมุมต่างๆของโรงแรม

เราเลือกพักที่ Hotel Verdigris เพราะโลเคชั่นที่สะดวกสบาย จะเดินเท้า หรือขับรถไปไหนในตัวเมืองก็ใกล้ ร้านอาหารอร่อยๆ ขึ้นชื่อติดดาวของภูเก็ตก็อยู่ในระยะที่เดินถึง

Verdigris มีความหมายว่าสนิมเขียว เราเลยเรียกติดปากว่า “โรงแรมสนิมเขียว” เพราะออกเสียงง่ายกว่าชื่อภาษาอังกฤษ บทสัมภาษณ์เจ้าของโรงแรมเล่าว่า เธอเติบโตจากที่นี่ เลยต้องการสร้างแลนดมาร์คให้คนที่มาเที่ยวภูเก็ต และเธอเลือกตัวเมืองเก่า เพราะเสน่ห์ของภูเก็ตอยู่ที่นี่

จุดเด่นของ Hotel Verdigris อยู่ที่การออกแบบ ถ้าจะบล็อกคงเล่าไม่หมด แต่จะยกไฮไลต์ขึ้นมา เช่นบันไดหินอ่อนที่วางลายต่อกันจนกลายเป็นจุดถ่ายรูป หรือห้องอ่านหนังสือที่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์เก่าในบริบทใหม่ แต่ก็ยังให้กลิ่นอายของความเป็นภูเก็ต รวมถึงราวบันไดเหล็ก พื้นหินอ่อนสลับลาย บ่อปลาคาร์ฟที่ล้วนเป็นจุดดึงสายตา ทำให้ Hotel Verdigris มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง

กลับมาที่ห้องพักแบบ Deluxe ในสองคืนนี้ … เตียงใหญ่นอนสบาย ยิ่งมาคนเดียว ยิ่งแผ่ได้ไม่ต้องเกรงใจใคร พื้นที่ห้องขนาดกำลังดี มีที่วางกระเป๋าเดินทางใหญ่ มุมโต๊ะหนังสือไว้วางเอกสาร ผนังรอบห้องกรุด้วยระแนงไม้ สลับกับสีทาผนังที่ออกโทนเขียวตามชื่อโรงแรม และภาพเขียนจากศิลปินภูเก็ตที่ติดอยู่ในแทบทุกห้อง ส่วนห้องน้ำ ถึงแม้จะมีขนาดเล็ก แต่แยกอ่างล้างหน้าออกจากห้องอาบน้ำ เป็นสัดเป็นส่วน อุปกรณ์ที่เลือกใช้ ล้วนมีคุณภาพที่ดี

อย่างที่เกริ่นไว้ว่าโลเคชั่นของโรงแรม ที่อยู่ในเมืองเก่า แต่เราก็ยังขี้เกียจ เลยสั่ง Grab จากร้านดังมากินตอนเย็น  เช่นข้าวต้มแห้งโกเบนซ์ ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าแม่จี้ด นี่ยังไม่รวมอาหารเช้าของโรงแรม ที่คัดสรรเมนูดังของภูเก็ตมาเสิร์ฟ เช่นติ่มซำบุญรัตน์ หรือขนมจีนชื่อดัง … เอาเป็นว่า ทริปนี้กินอร่อย อยู่สบาย โดยที่ไม่ต้องออกไปรอคิวเลย

ก่อนนอน โรงแรมจะมีชาสมุนไพร และขนมหวานของภูเก็ตวางไว้ในห้อง ให้กลายเป็น Sweet Dream อย่างแท้จริง

บทสรุปของ Hotel Verdigris เราถูกใจความรุ่มรวยของการตกแต่ง ข้าวของที่เลือกใช้ พิถีพิถันจริงๆ บริการของพนักงานก็ไร้ที่ติ แต่ที่นี่ก็มีข้อควรระวังอยู่บ้าง อย่างแรกที่ต้องบอกคนที่สนใจมาพักไว้ล่วงหน้า คือเรื่องของเสียง ตอนกลางคืนที่ทุกอย่างเงียบสงัด เสียงของเครื่องยนต์ รถรา รวมถึงรถพยาบาลที่วิ่งผ่านหน้าโรงแรมจะดังเข้ามาถึงในห้อง เสียงเครื่องยนต์ที่ดังทั้งคืน อาจจะทำให้นอนหลับยากขึ้น ซึ่งโรงแรมเลยมีบริการ ear plug ช่วยลดเสียงรถยนต์ได้มากอยู่ ถัดมาเป็นเรื่องที่จอดรถ มีจำนวนจำกัด และการขึ้นลงบันไดภายในโรงแรม ที่สูงวัยอาจจะต้องระวังเป็นพิเศษ

 

ที่ตั้ง 154 ถนนเยาวราช ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต

โทรศัพท์ 076 530 629

ราคาเฉลี่ยคืนละ 9,000 – 12,000 บาท

https://hotelverdigris.com