EAT … eat all thai – Bangkok

IMG_0177_Fotor

Eat ♥♥♥♥

Modern Thai หรือร้านอาหารไทยประยุกต์ที่ดูทันสมัย ทั้งการตกแต่ง และภาพลักษณ์กำลังเป็นกระแสนิยมของสังคมชาวเมือง

นอกจาก Greyhound Cafe, White Cafe, บ้านหญิง และครัวดอกไม้ขาวแล้ว วันนี้ฉันขออาสาพาไปชิมอีกหนึ่งร้าน ที่ได้รับคำชมล้นหลามจากคนรอบข้างค่ะ

EAT ตั้งอยู่ที่ชั้นสองของ Groove@CentralWorld  ร้านนี้เป็นเครือเดียวกับครัวสุพรรณิการ์ by คุณยาย ที่มีสาขาในข่อนแก่น และทองหล่อค่ะ

ตำรับอาหารของทางร้านเป็นเคล็ดลับที่ตกทอดมาจากคุณยาย คุณสมศรี จันทรา ที่คงความอร่อยโอชากว่าหลายสิบปี

EAT ตกแต่งได้ทันสมัย แต่ก็ยังคงกลิ่นอายของไทยอีสานเข้าไว้ด้วยกัน

หน้าร้านค่อนข้างเล็ก และไม่เตะตานัก ที่สำคัญถูกกลืนหายไปด้วยความใหญ่โต และรังสีของร้านข้างๆ Greyhound Cafe

IMG_0177

IMG_0179

IMG_0182

IMG_0193

เมนูอาหารมีให้เลือกละลานตา แต่ทีเด็ดเป็นภาพ และคำบรรยายประกอบที่อ่านแล้วรับรู้ได้ทันทีถึงความใส่ใจในการปรุงอาหารแต่ละจานให้มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

ไมโลเย็น ภูเขาไฟ (100 บาท) เครื่องดื่มแก้กระหาย และคลายร้อนที่หวานบาดคอ เด็กๆชอบใจ แต่ฉันว่าหวานมากเกินไป เพราะทางร้านผสมผงไมโลเข้ากับนมข้นหวานในปริมาณเต็มเหนี่ยว จึงให้ความหวานระดับน้ำตาลคูณสิบเห็นจะได้

IMG_0196

ไข่ยกทรง (350 บาท) จานเด็ดของร้าน ที่ทอดได้ฟูฟ่อง ใส่เนื้อปู กุ้งสับ เข้ากับเครื่องเทศ ใบโหรพา พริกขี้หนูและกะปิสด ผลลัพธ์ออกมาเป็นไข่เจียวหนา เนื้อแน่น จิ้มทานกับซอสพริกศรีราชา และข้าวกล้องร้อนๆ อร่อยเหลือหลายค่ะ

IMG_0212

IMG_0213

ลาบเห็ดฟางข้าวคั่ว (120 บาท) เมนูสุขภาพที่จัดจ้านถึงใจ เห็ดฟางหั่นเป็นชิ้นๆ คลุกเคล้าด้วยเครื่องปรุง และผงข้าวคั่ว ทั้งหอม และจัดจ้าน ยกนิ้วให้เต็มสิบเลยค่ะ

IMG_0202

ผัดคะน้าปลาอินทรีย์เค็มฟู (160 บาท) จานนี้อร่อยถูกปากอีกเช่นกัน เมนูง่ายๆ แต่ EAT เลือกใช้ผักคะน้าสดอวบกรอบ ผัดร้อนมากับปลาเค็มฟู ที่เข้ากันได้ดี ทั้งหอมและกลมกล่อม

IMG_0204

ต้มยำปลาทูย่างมะดัน (180 บาท) ในโถใสนี้ ดูธรราด้าๆ แต่รสชาติจัดจ้านไม่ใช่ย่อย มะดันสดช่วยขับให้รสเปรี้ยวแบบธรรมชาติ ปลาทูอวบอ้วน ถึงแม้จะก้างเยอะไปนิด แต่ทานด้วยกันแล้วแซ่บเหลือหลายค่ะ

IMG_0199

หอยจ๊อจิ๋วเนื้อปู (230 บาท) ทอดได้กรอบนอกเหนียวใน จิ้มกับน้ำจิ้มอร่อยดีแฮ แต่จานนี้เผ็ดพริกไทยไปนิด เด็กๆอดทานนะจ๊ะ

IMG_0216

หมูย่างจิ้มแจ่วอีสานข้าวจี่ (190 บาท) ตอนสั่งเราตั้งความหวังกับจานนี้มาก เพราะเป็นเมนูหลักของชาวอีสาน แต่ EAT กลับทำให้เราผิดหวังอย่างไม่น่าเชื่อ … เนื้อหมูเหนียว เคี้ยวไม่สนุก การตกแต่งก็ดูแห้งๆ แต่รสชาติรวมๆพอใช้ได้ค่ะ

IMG_0208

บัวลอยเผือกฟักทอง (70 บาท) บัวลอยร้อนๆหวานอร่อย ถ้วยนี้ไม่เป็นรองใครจริงๆค่ะ หวาน มัน เค็ม ครบสูตรขนมไทยโดยแท้

IMG_0223

พานาคอตต้าชาไทย (85 บาท) ขนมหวานถ้วยนี้ ยกให้เป็นไฮไลท์ปิดของ EAT เลยค่ะ เนื้อพานาคอตต้าเหนียวหนึบ กลิ่นชาไทยห้อม หอม ราดด้วยนมสดผสมนมข้นหวาน ยิ่งเพิ่มรสชาติความอร่อย ติดใจกันทั้งครอบครัวเลย

IMG_0220

IMG_0221

 

บทสรุป … ฉันให้คะแนนร้านนี้ผ่านฉลุย จะมีติแค่ปริมาณอาหารที่ให้มาน้อยมากในแต่ละจาน เมื่อเทียบกับราคาค่ะ

 

ที่ตั้ง ชั้น 2 Groove@CentralWorld

ราคาเฉลี่ยคนละ 400-600 บาท