Onsen @ Mon Cham – เชียงใหม่

ม่อนมีหมายความว่า “ดอย” และดอย (ม่อน) แจ่มก็อยู่ในอำเภอแม่ริม ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ 40 นาที ด้วยความสูงระดับน้องๆดอยสุเทพ หรือ 1,350 เมตร เหนือทะเล อากาศบนยอดดอยจึงเย็นสบายตลอดทั้งปี ม่อนแจ่มจึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เหล่าพลพรรคคาเฟ่ ร้านอาหารและรีสอร์ตเปิดตัวเป็นดอกเห็ด และแน่นอนว่า … ธรรมชาติของม่อนแจ่มถูกบดบังและรบกวน แต่ทริปนี้ เราเลือกพักในโรงแรมซึ่งเป็นมุมสงบที่ยังเหลืออยู่ของม่อนแจ่ม ธรรมชาติและความงามยังถูกเก็บกักไว้อย่างดี บนพื้นที่กว่า 7 ไร่ของ Onsen @ Mon Cham

“Going on Retreats is a time to cocoon … so that we may emerge

ready to return to our lives with a new perspective”

Daily OM

Onsen @ Mon Cham (ออนเซนแอทม่อนแจ่ม) โรงแรมที่จำลองบรรยากาศของประเทศญี่ปุ่นไว้ได้เสมือนจริง (รู้จักคำว่า Metaverse ก่อนใครเพื่อน) … และน่าจะเป็นเรียวกังในหุบเขาแห่งแรกๆของประเทศไทย ที่เมื่อก้าวข้ามประตูโรงแรมเข้ามา เราเหมือนหลุดไปอยู่อีกฟากของโลก ที่มี Katsura Castle (ปราสาทคัตสึระ) เป็นอาคารของโรงแรม ผู้คนใส่ชุดยูคะตะ พร้อมกับการบริการที่สุภาพเหมือนชาวญี่ปุ่นทุกกระเบียดนิ้ว

ห้องพักตลอด 3 คืนของเรา “Grand Terrace Suite with Outdoor Onsen” มีขนาด 60 ตารางเมตร ใหญ่และอยู่สบาย มีฟูกนอนแบบฟูตอนบนตั่งเตียงแบบญี่ปุ่น ผ้าปูเตียงเนื้อเนียนละเอียด เมนูหมอนมีให้เลือกหลายแบบ หลับฝันดีกันทุกคืน ตื่นเช้ามา ก็ออกมายืนรับลมเย็นๆ ลุ้นว่าจะเห็นสายหมอกไหมที่เฉลียงกว้างพร้อมกับชมสวนดอกไม้เมืองหนาว เคล้าด้วยเสียงเป็ดแมนดารินที่แข่งกันร้องแทนนาฬิกาปลุกชั้นดี

อุ่นกายและใจ

Welcome Drink สาเกและขนมหวานญี่ปุ่น

In-Room Dinning จากห้องอาหาร Mee Zü Nam บริการรวดเร็วและอร่อย

สายหมอกยามเช้า

จิบชาเขียว อ่านนิยายเล่มโปรดจากเฉลียงห้องพัก

อาหารเช้าเสิร์ฟที่ห้องอาหาร Mee Zü Nam เมนูมื้อเช้าเลือกได้ 3 สัญชาติ ระหว่าง ไทย ญี่ปุ่น และตะวันตก จานหลักสั่งแบบ A la carte ส่วนขนมปัง ไข่ และสลัดผัก ก็ไปตักได้ที่บุฟเฟ่ไลน์ที่จัดเรียงภายในร้าน โต๊ะประจำของเราอยู่ที่ริมหน้าต่างที่หันหน้าเข้าหาบ่อน้ำและสวนญี่ปุ่น อาหารเช้าอร่อยกับไข่ออนเซนที่ควันลอยฟุ้ง… ให้ความรู้สึกดีชะมัด

โต๊ะประจำริมหน้าต่างบานใหญ่

Buffet Line 

นอกจากอาหารเช้า Mee Zü Nam ยังเป็น All Day Dining และมื้อกลางวันแนะนำให้ลอง Yakiniku (Pork Lover) หรือถ้าใครชอบกินเนื้อ ที่นี่ก็มีเนื้อระดับพรีเมี่ยมเช่นกัน กินอิ่มแล้วก็ไปเดินย่อยในสวน ก่อนจะไปนวดตัว นวดเท้า หรือออนเซนที่ห้องพัก หรือที่บ่อหลักของโรงแรมก็ได้

Onsen @ Mon Cham ออกแบบโดยสถาปนิกชาวไทยแท้ ที่ได้แรงบันดาลใจจากญี่ปุ่น เจ้าของโรงแรม คุณวิสาขา ภูมิรัตน ยังเป็นศิลปินวาดภาพที่ติดในโรงแรม รวมถึงงานเพ้นต์รูปดอกไม้ที่เห็นได้ในห้องพักต่างๆ

Onsen @ Mon Cham เป็นโรงแรมขนาดเล็ก มีเพียง 16 ห้องเท่านั้น จึงเป็นจุดหมายของการปลีกวิเวกได้ดีเอกลักษณ์ของที่นี่คือการใส่ชุดยูกาตะที่โรงแรมจัดเตรียมไว้ เดินเล่นในโรงแรม ถ่ายรูปคู่กับสวนแบบเซน มีลำธารน้ำใส่ไหลผ่านบ่อปลาคาร์ฟและสะพานญี่ปุ่น พร้อมกับต้นหลิวที่ปลิวล้อกับลมภูเขา … ตลอดเวลา 3 วัน เราใช้เวลาในโรงแรมคุ้มค่ามาก นั่งอ่านนิยาย ชมดาวยามค่ำคืน และแช่บ่อน้ำร้อน .. เท่านั้น

Spending time here, I did not feel that I lost something. Instead, I gain more …

293 ตำบล โป่งแยง อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ 50180

ราคาห้องพัก 6,000 – 12,000 บาท

https://www.onsenmoncham.com