“หุบเขาคนโฉด” Beauty Dining ในร้านอาหารที่บานฉ่ำที่สุด – เชียงใหม่

 

“เค้าว่ากันว่า คนที่ชอบสะสมของนั้นเป็นคนบ้า” ฉันหันไปบอกคุณกุ่ย พร้อมสายตายิ้มแกล้ง ในขณะที่เดินดูบ้าน ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์สะสมส่วนตัวของคุณกุ่ยและคุณยศ สองกำลังสำคัญของหุบเขาคนโฉด
 
คุณกุ่ยพยักหน้า บอกว่า “ใช่” … และก็พาชมต่อไป อธิบายอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย ด้วย passion จนฉันมั่นใจว่า ประโยคที่ทักไปนั้นน่าจะเป็นจริง
 
หุบเขาคนโฉด หรือ Bad Boy Valley เปิดรับลูกค้ามาประมาณ 3 ปี ตั้งอยู่กลางหุบเขาในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
คุณกุ่ยแทบไม่ได้ต้องทำ PR อะไร เพราะคนที่มากิน กลายเป็น PR ชั้นดี บอกต่อในโลกโซเชียลเสียจนกลายเป็น Viral ทั่วประเทศ และของโลก จนโต๊ะจองเต็มเกือบทุกวัน

หุบเขาคนโฉดอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่กว่า 40 กิโลเมตร การเดินทางมาที่นี่คดเคี้ยว พอให้เวียนหัว และคลื่นไส้ แต่กว่าอะไรๆจะออกมาจากกระเพาะ ล้อรถก็หยุดลง ถึงร้านแล้วพอดี …

สภาพตอนขึ้นเดินขึ้นเขาไปที่ร้านอาหาร แอบคิดในใจว่า “ใครว่ะ บ้ามาเปิดร้านอาหารในที่ทุรกันดานเช่นนี้” และ หน้าของคุณกุ่ย ตัวเป็นๆ ก็หันมาพูดคุยกับเรา จนฉันแทบจะปิดสวิทส์ความคิดนั้นไป เพราะกลัวจะได้ยิน

ทันทีที่เห็นห้องอาหาร ดินเนอร์สำหรับคืนนี้ ทุกความคิดก็ดับลง ทุกคนมุ่งหน้าหามุมถ่ายรูปส่วนตัว แอ็คท่าให้สวยที่สุด อวดภาพตัวเองกับมวลดอกไม้ลงโซเชียลมีเดีย ประกาศกร้าวว่าข้าได้มาแล้ว “หุบเขาคนโฉด ที่หนทางแสนโหด จองก็ยากเย็น แต่ร้านสวยชะมัด ถ้าประกวดกันจริงๆ ก็น่าจะติดอันดับโลกในความคิดของเรา”

กว่าดินเนอร์จะเริ่ม หลานสาวก็ท้องร้องด้วยความหิว คุณกุ่ยบอกว่า มีปัญหาแม่ครัวเล็กน้อย เลยต้องวิ่งวุ่น หัวฟูอยู่ 3 คน (เย็นนั้นมีลูกค้า 2 โต๊ะ ห้องเรา และอีกห้องเล็ก) แต่ก็มีอาหารรองท้องเป็นพุทธาสเลอปี้ เกล็ดน้ำแข็ง หวานน้อย เย็นชื่นใจ ก่อนจะนั่งโต๊ะใหญ่ ตามมาด้วยสำรับอาหารอีก 8 เมนู

(ขออภัยที่ไม่ได้จดชื่อและรายละเอียดแต่ละเมนู ด้วยความตะลึง และเม้าท์กับเพื่อนสาวตลอดมื้อ)

ออร์เดิฟน้ำปลาหวาน

ออร์เดิฟสักอย่าง …

เมี่ยงดอกไม้ ยำส้มโอ และเต้าหู้ทอด

กุ้งแม่น้ำกับน้ำจิ้มรสแซ่บ

ปอเปี๊ยะผักและมวลบุปผา (ทานยากหน่อยสำหรับคนไม่ชอบผัก หรือผักกลิ่นแรง)

ข้าวหมาก

ข้าวขาหมู สูตรครอบครัวคุณกุ่ย (อร่อย)

ขนมหวาน ผลไม้สด และครองแคลงกะทิสด (อร่อย)

บรรยากาศสวยแปลกของห้องอาหาร ทั้งตื่นตาและระทึกใจ สำหรับเพื่อนที่กลัวสัตว์สต๊าฟ

บ้านพัก ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ของสะสมจากทั่วทุกมุมโลกของคุณกุ่ย และคุณยศ  

บทสรุปของหุบเขาคนโฉด Bad Boy Valley เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ ไม่ใช่ Fine Dining สำหรับฉัน แต่เป็น Beauty Dining มากกว่า สวยทั้งร้านอาหาร เมนูอาหาร และคน (55) เหมาะกับผู้หญิง เพศที่ชื่นชมความงดงาม อลังการ ส่วนเด็กและสูงวัย อาจจะอึดอัด เพราะอาหารแต่ละจานออกช้า กว่าจะจบทั้งมื้อ ก็ประมาณ 3-4 ชั่วโมง และการเดินทางก็คดเคี้ยวอยู่บ้าง กว่าจะกลับถึงโรงแรมก็เกือบเที่ยงคืนค่ะ … รสชาติอาหารให้ 8/10 แต่ถ้าใครไม่ชอบผักมีกลิ่น อาจจะเหลือ 7/10 ก็เป็นได้

แต่ความสนุก ไม่ได้หยุดแค่ Beauty Dining รอบๆร้านยังมีเจ้ากวางน้อย น้องหมาตัวนี้ ที่ดูกลัวแขกในตอนแรก แต่พอสนิทกัน ก็ดีดตัวกระโดดหา หรือจะเป็นนกแก้ว เจื้อยแจ้ว ทั้งต้อนรับ และขับไล่ในตอนกลับก็ตาม 555

เหมารวมให้เป็นประสบการณ์ที่ดี สักครั้งหนึ่งในชีวิต Beauty Dining ที่บานฉ่ำที่สุด และ ไม่เสียดายเลยที่ได้เจอและพูดคุยกับคนบ้าสองคนนี้ 55 (ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ><)

 

ที่ตั้ง หุบเขาในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ (ขับรถตาม Google เพราะไม่มีป้ายบอกทาง)

ราคา คนละ 3,300 บาท สำหรับดินเนอร์

รับเพียง 1-2 กรุ๊ปต่อวันเท่านั้น และควรโทรจองล่วงหน้า (นานๆ)

เบอร์ 096-789-5619 หรือ 062-474-1656

ig.com/badboyvalley