Phulay Bay, a Ritz Carlton Reserve – กระบี่

ครบรอบแต่งงานปีที่ 13 ปี ก็ต้องฉลองกันหน่อย แต่วันพิเศษกลับเจอเหตุการณ์พิเศษกว่า ป้า admit เข้าโรงพยาบาลหนึ่งวันก่อนเดินทาง ทริปฉลองเลยกลายเป็นทริปเลื่อน แต่สุดท้ายก็ยังได้ไปโรงแรมในฝันค่ะ


จากสนามบินกระบี่ 50 นาทีก็ถึง Ritz Carlton Reserve แห่งแรกของโลกที่มีชื่อว่า Phulay Bay มีความหมายตรงตัวว่าภูเขาและทะเลมาบรรจบกัน

บ่ายวันนั้นฝนเทกระหนำแบบไม่ลืมหู ลืมตา คุณมล ต้นห้องของเราเลยต้องเช็คอินในห้องพักแทน

:: Room ::

Phulay Bay มีหลาย room type แต่ห้องซิกเนเจอร์ก็คือ Reserved Pool Villa ที่หลายคนคงเห็นผ่านตาจากสื่อต่างๆ มาบ้าง ป้าเลยลิสต์แต่ไฮไลท์ที่ถูกใจ และไม่อารัมภบทเยอะนะคะ

ถูกใจเตียงไซส์ XXL กับผ้าปูนุ่มและเนียน จะกลิ้งเกลือกยังไง ก็มั่นใจว่าไม่ตกเตียงแน่นอน


ชอบชมสวน ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของห้อง ก็มองเห็นสวนสีเขียว จะทำงาน นอนอ่านหนังสือ ทำธุระในห้องน้ำ หรือลงอ่างน้ำ สายตาก็จะได้พบกับใบไม้เขียวให้ชุ่มชื่นใจ

โปรดมากเจ้าอ่างX2 ทั้งอ่างกลางห้อง และอ่างกลางแจ้ง แหงนหน้ามองเห็นฟ้า เห็นดาว โรแมนติกที่สุด และชอบภาพเขียนไทยที่วาดอย่างสวยงาม บนบานประตูและหน้าต่างไม้ ทำให้ห้องดูมีศิลปะและสุนทรียร์ขึ้น

 ชอบดูเงาสะท้อนของตัวเอง เวลายืนอยู่กลางห้องน้ำ กระจกทั้ง 6 ด้านที่ติดรายรอบตัว ทำให้เหมือนอยู่ในห้อง Mirror Room

ชอบแสงธรรมชาติที่สาดส่องเข้ามาในห้องจากช่องกระจกใสบนเพดานและหน้าต่าง สร้างให้บรรยากาศของห้องแตกต่างกันไปในแต่ละช่วงเวลา

มุมอื่น และบรรยากาศของห้อง

:: Breakfast ::

ห้องอาหารเช้าตั้งอยู่ในบ้านหลังเล็กๆ ที่เป็นร้านอาหารอินเตอร์ ด้านหน้ามีเฉลียงไม้ รายรอบด้วยสระน้ำใส อากาศดี สดชื่นค่ะ มื้อเช้ามีทั้งเมนู a la carte และ buffet line ให้ตักเอง เมนูโปรดที่สุดคือ เจ้า french toast มะพร้าวชิ้นนี้ ลุงสั่งสองวันติดเลยทีเดียว และก็อย่าพลาด Sparkling Wine ที่เปิดให้แขกรินใส่แก้วแบบ free flow กันเลยค่ะ

:: Dinner ::

ศรีตรัง อีกห้องอาหารของโรงแรม เสิร์ฟเมนูอาหารใต้ รสชาติดี และจัดจ้าน แขกที่เข้าพัก ควรแวะมาชิมสักมื้อค่ะ

:: Activities ::

เรือไปเกาะห้องเป็นอีกหนึ่งบริการฟรีสำหรับแขกที่เข้าพัก ใช้เวลาเดินทางไม่นานก็มาถึงอุทยานแห่งชาติ เดินขึ้นไปชมวิวที่จุดชมวิวเพิ่งเปิดใหม่ มองเห็นวิวของเกาะห้อง และทะเลอันดามันที่มีเกาะแก่งสวยงามน่าประทับใจจริงๆ (ปีนบันไดขึ้นลงรวมๆกันประมาณ 400 ขั้นได้ค่ะ เหนื่อยแต่คุ้ม 55)

สระว่ายน้ำของ Phulay Bay เป็นอีกไฮไลต์สำหรับคนชอบว่ายน้ำ ความยาวของสระไม่ต่ำกว่า 40 เมตรแน่นอน เอาเป็นว่ายาวกว่าสระมาตราฐานของโอลิมปิกชัวร์ค่ะ


บาร์ชมพระอาทิตย์ตกดินที่ฝั่งเกาะห้อง เย็นวันเสาร์มีป๊อปคอร์นฟรี พนักงานนั่งอังไฟให้เม็ดข้าวโพดแตกเมล็ด ก่อนจะใส่ถุงให้ลูกค้า เลือกผสมรสชาติป๊อปคอร์นที่

Landscape ของโรงแรมนี้สวยและดูแลดีมากค่ะ มีส่วนผสมของป่า เขา และลำเนาอย่างลงตัว

พื้นที่ของล็อบบี้ที่ออกแบบได้มีเอกลักษณ์ของตัวเอง และศาลาศรีจันทร์ ศาลากลางน้ำ

ซึ่งเป็นจุดถ่ายรูปอวดโลกเลยค่ะ

ศาลาศรีจันทร์

สุดท้ายคือวิวของหมูเกาะแก่งที่อยู่ตรงหน้า … เป็นภาพที่ประเมิณค่าไม่ได้เลยจริงๆค่ะ

:: Service ::
บริการก็เป็นอีกความประทับใจที่ต้องพูดถึง ทุกห้องจะมีต้นห้อง (Personal Concierge) คอยดูแล และให้คำแนะนำ ทำให้การเข้าพักแทบไม่ต้องคิดอะไรเลย ต้นห้องจะช่วยแนะนำ วางแผนว่าวันนี้ทำอะไรดี ไปชกมวย ไปเกาะห้อง กินข้าวข้างนอก หรืออากาศเป็นยังไง …

:: Rating ::
บทสรุปของเสียงแตกออกเป็น 2 อีกแล้วค่ะ ป้าให้ 9/10 หัก 1 คะแนนที่สปาจองกันเต็มมาก ช่วงเวลาที่เหลือ ไม่ตรงกับกิจกรรมที่วางไว้ สุดท้ายป้าเลยอดนวดค่ะ ขาดทุนไปตั้ง 60 นาทีแนะ ส่วนลุงให้ 8/10 ลุงบอกห้องใหญ่เกินไป โรงแรมใหญ่เดินยาก จะไปไหนต้องเรียกต้นห้อง เลยรู้สึกไม่สะดวกสบาย และราคาค่ะ ลุงบอกว่าสูงไปหน่อย แต่เพราะเป็นช่วงวันพิเศษ ก็หยวนๆให้ป้า … สุดท้าย Phulay Bay, a Ritz Carlton Reserve เหมาะกับคู่รัก หรือคนที่อยากจะมาปลีกวิเวก ใช้เวลาเงียบๆ ไม่วุ่นวายค่ะ

 

 

ที่ตั้ง 111 หมู่ 3 หนอนทะเล อำเภอเมืองกระบี่ 81180

โทรศัพท์ +6675628111

ราคา ประมาณ 16,000 – 22,000 บาท/ คืน รวมอาหารเช้า

https://www.ritzcarlton.com/en/hotels/phulay-bay