Ojo – The Standard Bangkok Mahanakhon (Mexican Fusion)

ดีใจที่กรุงเทพมีความหลากหลายทางอาหารมากขึ้น และดีใจยิ่งกว่าที่เมืองหลวงของเราดึงดูดเชฟเก่งๆ หัวกะทิของโลกเข้ามาทำงาน กำไรจึงตกเป็นของนักกินอย่างในวันนี้

Ojo อ่านว่า “โอโฮ” แปลว่าดวงตา เสิร์ฟอาหารแม็กซิกันฟิวชั่น จากฝีมือของเชฟ Francisco ตั้งอยู่บนชั้น 76 ของตึกมหานคร ซึ่งปัจจุบันบริหารงานโดย The Standard Bangkok

หลังจากประตูลิฟท์ความเร็วสูงเปิดออก เราก็จะพบกับทางเข้าร้านที่สวยตะลึง และโอโฮเหมือนชื่อ เจ้าลูกเหล็กทรงเรียวเหล่านี้ ออกแบบให้คล้ายกับดวงตาของคนสะท้อนความหมายของชื่อร้าน Ojo นั่นเองค่ะ

บรรยากาศของ Ojo บนชั้น 76 กับวิวกรุงเทพและการตกแต่งสวยหรู

เมนูของ Ojo มีให้เลือกไม่มากนัก เราสั่งเมนูซิกเนเจอร์ในส่วน Cold Appertize, Hot Appertize, Main Course และขนมหวาน มาอย่างละจาน พร้อมกับ Cocktail รสชาติดีอีกหลายแก้ว

OJO Guacamole (480 บาท) จานเรียกน้ำย่อยกับ Guacamole ผสมเนื้อปูและไข่แซลมอน รสชาติเผ็ดนิดๆและมันส์หน่อยๆ อร่อยจนต้องของแป้งทอสทาด้าเพิ่ม

Esquites – Roasted Baby Corn, Pecorino, Jalanpeno Mayonnaise, Macadamia (390 บาท) เป็นอีกเมนูซิกเนเจอร์ของ Ojo ทำจากข้าวโพดอ่อนอิมพอร์ต คลุกเคล้าในสไตล์แม็กซิกัน รสชาตินัวจากชีสเปโกรีโนที่โปรยปรายด้านบน เป็นอีกจานที่อร่อยและอยากกลับไปกินอีก

Pescado Zarandeado – Grilled Fish, Avocado, Cucumber, Chili & Coriander Adobo (1,500 บาท) เมนูหลัก พนักงานแนะนำให้เป็นจานปลากะพงย่างด้วยเตาถ่าน บีบเลม่อนนิดๆ และกินคู่กับผักสลัดเคียง หรือจะห่อด้วยแป้งตอร์ติญากับถั่วแดงบดก็ได้ แต่เราชอบกินแบบฟิวชั่นผสมไทย คู่กับข้าวเหนียวนึ่งร้อนๆ จิ้มกับซอสพริกคล้ายน้ำพริกหนุ่ม แปลกแต่ลงตัวดีค่ะ

Dessert ขนมหวานจานนี้เป็น Special Menu และก็ลืมจดชื่อไว้ ด้านในเป็นเนื้อเค้กแน่นและฉ่ำ ท๊อปด้วยโฟมตีเนียนกลิ่นฝรั่ง ผลไม้ของบ้านเรา จานนี้อร่อยค่ะ หวานกำลังดี

ท้ายสุด เราอยากให้ทุกคนลองจิบ Cocktail ดีงาม ของ Ojo ที่มีให้เลือกหลายแก้ว พร้อมกับชมวิวสูงเสียดฟ้าของชั้น 76 … กลางวันว่าสวยแล้ว กลางคืน วิวคงระยิบระยับมากกว่านี้

ที่ตั้ง 76 The Standard Bangkok Mahanakhon 114 ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพ

โทร 02-085-8888

เปิด ปิด 11.30 – 14.30 น. และ 17.30 – 23.30 น.

ราคาเฉลี่ยคนละ 1,500 – 3,000 บาท