Hei Yin (เฮยยิน) – ติ่มซำ อาหารจีนกวางตุ้งต้นตำรับ

เราเชื่อมาตลอดว่า อาหารจีนอร่อยต้องฝีมือเชฟชาวจีน และถ้าจะให้อาหารนั้นถูกปากมากยิ่งขึ้น ก็ต้องเป็นเชฟชาวจีนที่มาจากฮ่องกง ซึ่งร้านอาหารจีนที่จะพาไปกินในวันนี้ มีเงื่อนไขลงตัวกับความคิด เราเลยยกหูโทรศัพท์จองโต๊ะ ล่วงหน้าประมาณหนึ่งอาทิตย์ค่ะ

Hei Yin เปิดใหม่ในเกษรพล่าซ่า มาแทนที่ร้านอาหารจีนร้านเดิมที่เราเคยไปกินอยู่บ่อยๆ และหมดสัญญาไปในช่วงโควิด การตกแต่งของ Hei Yin หรูหรามาก ประหนึ่งอยู่ในโรงแรมหลายดาว สีเขียวหัวเป็ดที่เป็นสีคียร์ของการออกแบบนำมาจับคู่กับสีทองของความรุ่งโรจน์ก็ทำให้รู้สึก wow ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามา

บรรยากาศภายในร้าน Hei Yin สงบเงียบ โต๊ะจัดวางอย่างมีระยะห่าง และด้านในยังมีห้องไพรเวทที่สวยงามอยู่อีก 4 ห้องค่ะ

เมนูอาหารของ Hei Yin มี 2 เล่ม เมนูแรกเป็นอาหารจีนกว้างตุ้ง a la carte จานใหญ่ๆ แบบกินกันหลายคนบนโต๊ะจีนทั้งครอบครัว แต่เราไปกันเพียงสองคน ลุงและป้า กินได้ไม่เยอะเหมือนเมื่อก่อน เลยขอเฉพาะเมนูติ่มซำ ที่มีให้เลือกมากหน้าหลายตา แต่กลับเลือกไม่ยาก เพราะเข่งไหนที่ขึ้นชื่อ ก็จะมีข้อความ “เมนูแนะนำ/ Chef’s Selection” และดาวสีทองห้าดวงเป็นสัญลักษณ์อยู่ใต้เมนูนั้น

ขนมจีบเนื้อปูกุ้ง 150 บาท

เสี่ยวหลงเปามันปู 180 บาท

ฟองเต้าหู้ทอดสอดไส้กุ้งหมูซุปกุ้งมังกร 150 บาท

เกี๊ยวซ่าเซี่ยงไฮ้ 150 บาท

ห่ามสุ่ยเกาะ 130 บาท

ขนมอบเซี่ยงจานหมูแดงคุโรบุตะ 130 บาท

ก๋วยเตี๋ยวหลอดห่อปอเปี๊ยะไส้กุ้ง 220 บาท

มาถึงตรงนี้ หลายคนคงอยากรู้ว่าความอร่อยของ Hei Yin นั้นอยู่ระดับไหน และบริการดีไหม … คำตอบอยู่บนหน้าของลุงและป้า เหมือนในรูปค่ะ

ลุงบอกว่า fulfilled มากกก อิ่มเอมเหมือนได้ไปกินที่ฮ่องกง รสชาติของทุกเข่งเข้าน้ำเข้าเนื้อ กลมกล่อม ปริมาณและขนาดของชิ้นติ่มซำใหญ่สะใจ ที่สำคัญ ราคาดีอย่างไม่น่าเชื่อ และยังใช้บัตรธนาคารกรุงเทพลดได้ 10% อีกด้วย โอกาสหน้าจะจองโต๊ะกลมในห้องส่วนตัว และยกครอบครัวมากินอาหารจีนกวางตุ้งที่หลายคนชมเปราะว่าอร่อยเด็ดเช่นกัน

ที่ตั้ง ชั้น 3 Gaysorn Village 999 ลุมพินี ปทุมวัน กรุงเทพ 10330

โทร 080-964-5423

อีเมล์ heiyin@impact.co.th